ปชช.ร่วมตักบาตรธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม11จังหวัด

Troyan เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2562 ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชาวปทุมธานีร่วมพิธีตักบาตรมหากุศล รวมธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยพระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต และคณะสงฆ์กว่า 100 รูปเมตตาเป็นเนื้อนาบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ส่งมอบสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ เพื่อรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงาม
บรรยากาศพิธีตักบาตรมหากุศล รวมธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) , นายชวลิต ครองสิน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี , นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี นางสาวสุดารัตณ์ ชินวิรารัฒน์ ประธานชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5 ปทุมธานี ในอุปถัมภ์พระธรรมรัตนาภรณ์ และข้าราชการพ่อค้า แม่ค้า ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีตักบาตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 11 จังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน


นางสาวสุดารัตณ์ ชินวิรารัฒน์ ประธานชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5 ปทุมธานี ในอุปถัมภ์พระธรรมรัตนาภรณ์ กล่าวว่า การตักบาตรมหากุศลรวมธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อส่งผ่านน้ำใจสู่ผู้ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม การทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นสาวกแห่งองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า นับว่าเป็นอริยะประเพณีที่บรรพบุรุษได้กระทำเป็นแบบอย่างอันดีงามสืบเนื่องกันมาแต่สมัยพุทธกาลจนถึงปัจจุบัน การจัดงานทำบุญตักบาตรมหากุศลในวันนี้ ถือเป็นการจัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์พิเศษที่นอกจากจะเป็นการถวายทานกับผู้เป็นเนื้อนาบุญ คือ คณะสงฆ์จำนวน 100 รูป อันเป็นมหากุศลใหญ่แล้ว ยังเป็นไปเพื่อการส่งเสริมช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากภัยธรรมชาติ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นกำลังใจที่แสดงออกว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน
ด้าน พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต กล่าวว่า ในส่วนของข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มที่ได้รับจากการจัดงานในครั้งนี้ คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีได้มีความตั้งใจที่จะมอบให้คณะกรรมการจัดงาน โดยชมมรักษ์บวรรักษ์ศีล 5ปทุมธานีฯ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี ชมรมรังสิตรวมใจ, ภาคีเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อ, ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร, ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดปทุมธานี, มูลนิธิธรรมกาย และองค์กรภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินการรวบรวมจัดทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อลงพื้นที่มอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 11 จังหวัดที่กำลังมีสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ จังหวัดยโสธร , ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , มหาสารคาม , อุดรธานี , อุบลราชธานี , อำนาจเจริญ , สกลนคร , นครพนม , ศรีสะเกษ และพระนครศรีอยุธยา “โลกอยู่ได้ด้วยการให้การให้เป็นความสุขอันวิเศษเราจะรู้จักความสุขนี้ได้ต่อเมื่อเราได้ให้” …