รถพ่วง 18 ล้อลงสะพานอัดท้ายรถกระบะพังเสียหาย 5 คันมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ 2 คน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2562 ร.ต.ท.กรกฎ ศรนิกร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนท้ายรถกระบะและรถพ่วงจำนวน 5 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก ทางหลวงหมายเลข 9 หลักกิโลเมตรที่ 63 + 300 หมู่ที่ 1 ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ประสานรถกู้ชีพ และมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง


ในที่เกิดเหตุ มีรถชนกันเสียหายหลายคันประกอบด้วย 1.รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 89-4393 นครปฐม ลูกพ่วง หมายเลขทะเบียน89-4394 นครปฐม สภาพถูกชนท้ายรถได้รับความเสียหาย 2.รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฆข-8942 กรุงเทพฯ สภาพพังยับ มีผู้ติดภายใน 2 ราย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี 3.รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีแดง หมายเลขทะเบียน บย-1066 ชัยภูมิ สภาพหน้ารถพังเสียหาย 4.รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒฏ-5309 กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้าด้านหลังพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก จำนวน 4 รายเป็นชาย 2 รายและหญิง 2 ราย โดยมีนายสุทัศ มหาไม้ อายุ 41 ปี ชาวชัยภูมิ เป็นคนขับรถ และ 5.รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-8707 เชียงราย ลูกพ่วง70-8719 เชียงราย สภาพหน้ารถเสียหาย เป็นรถที่ชนคันหน้าอีก 4 คัน คนขับชื่อ นายสกล ธานี อายุ 39 ปี
จากการสอบถาม นายสุทัศ มหาไม้ อายุ 41 ปี ชาวชัยภูมิ เป็นคนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟ สีแดง กล่าวว่า ตนเองขับรถมาจากจังหวัดชัยภูมิและกำลังมุ่งหน้าไปอำเภอบางบัวทองเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถคันเองได้ถูกรถกระบะชนหลังจากรถพ่วง 18 ล้อชนท้ายติดต่อกันมาจนรถตนเองไปชนกับรถกระบะวีโก้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถดังกล่าวส่วนลดตนเองมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน


ส่วนทาง ร.ต.ท.กรกฎ ศรนิกร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง พร้อมผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ในที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ได้สอบถาม นายสกล ธานี อายุ 39 ปี คนขับรถพ่วงที่ชนคันหน้า 4 คัน ให้การว่า ได้ขับรถพ่วงมาจากอำเภอสามโคก และกำลังจะไปมหาชัย และมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงลงสะพาน เห็นคันหน้าจอดอยู่ แต่ตนเบรคแล้วแต่เบรคไม่อยู่ จึงพุ่งชนท้ายรถกระบะ และชนรถทั้งหมดอีก 4 คัน จนได้รับความเสียหายหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้ขับขี่ทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี นอกจากนี้ถนนดังกล่าว ได้มีรถติดกันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานให้รถยก มายกรถในที่เกิดเหตุออกจากพื้นผิวการจราจร ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถวิ่งได้ตามปกติ…