ตร.แจงกระแสข่าว สันติบาลติดโควิด-19 ไม่จริง พรุ่งนี้ชัดหน้ากากของกลาง

http://vintagegoodness.com/2016/05/      เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตัวเลขข้าราชการตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตัวเลขยังคงเดิม 7 นาย แต่ตัวเลขการเฝ้าระวังเพิ่มขึ้นจาก 102 นาย เป็น 150 นาย แบ่งเป็น ตำรวจนครบาล 107 นาย ตำรวจตระเวนชายแดน 30 นาย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 7 นาย และข้าราชการตำรวจส่วนกลาง (นิติเวชฯ) 6 นาย ส่วนกระแสข่าวที่มีการนำตัวตำรวจสันติบาลที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการตรวจสอบไม่เป็นความจริง

     ส่วนของกลางในคดี ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัย ขณะนี้มีผู้ต้องหาบางส่วนมีความประสงค์ที่จะมอบให้เป็นของหลวงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์มากกว่าหลายหมื่นชิ้น โดยในวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนว่าจะมอบให้กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้ประโยชน์ต่อไป

     ส่วนมาตรการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยแบ่งเป็น 6 มาตรการ เช่น สั่งห้ามข้าราชการตำรวจเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่เป็นพื้นที่เขตติดโรคติดต่ออันตรายและพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง / รวมทั้งการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใช้หน้ากากอนามัย ถุงมือ เพื่อป้องกันระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ให้โรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ทางการแพทย์ทั้งที่โรงพยาบาลต่างจังหวัด และสถานีตำรวจ ให้มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำชับให้ตำรวจติดตามสืบค้นโรคเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างใกล้ชิด หากพบบุคคลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้ง

สำหรับกรณีที่ประเทศมาเลเซียสั่งปิดประเทศ โดยจะมีคนไทยที่ทำงานและเดินทางไปร่วมพิธีทางศาสนาในมาเลเซียจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า ที่ด่านตรวจทุกด่านโดยเฉพาะด่านชายแดนมีการตรวจอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ซึ่งมีบางส่วนได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และทำการกักตัวเองตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขแล้วด้วย…

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ