ฟอร์มดี!คล็อปป์ชมอาเดรียนช่วยเซฟพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ

india Aurogra เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชม อาเดรียน นายด่านชาวสแปนิช หลังเจ้าตัวช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ พร้อมร่วมยินดีที่ อาเดรียน ได้แชมป์รายการใหญ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม อาเดรียน ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชเป็นการใหญ่ หลังเจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ประจำปี 2019 ไปครอง เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ในช่วง 90 นาทีจบที่การเสมอกัน 1-1 และพอต่อเวลาพิเศษก็เสมอกัน 2-2 จนทำให้ต้องวัดกันต่อในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งตอนแรกทุกคนของทั้งสองทีมต่างก็ยิงเข้ากันทั้งหมด แต่พอมาถึง แทมมี่ อับราฮัม คนสุดท้ายของฝั่ง เชลซี แล้วนั้น อาเดรียน สามารถเซฟลูกยิงของอีกฝ่ายเอาไว้ได้ จนทำให้ “หงส์แดง” ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4

คล็อปป์ เผยว่า “ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งจริงๆ อาเดรียน! เขาเหมือนกับ ร็อคกี้ ในตอนที่หลังจากแพ้ให้ อพอลโล่ ครีด เลยล่ะ เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ ที่จริงวันนี้ผู้รักษาประตูทั้งสองคนต่างก็เซฟสวยๆ ได้หลายหนทั้งคู่ แต่รายของ อาเดรียน ถือว่าน่าเซอร์ไพรส์มากกว่า เพราะก่อนหน้านี้เขาไม่ได้เตรียมตัวแบบจริงจังเลย พูดตามตรงนะ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าครั้งสุดท้ายที่เขาเล่นให้ เวสต์แฮม มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ “

“การได้แชมป์รายการนี้มันถือเป็นเรื่องดีสำหรับเขา ผมไม่คิดว่าก่อนหน้านี้เขาจะได้แชมป์อะไรมากนัก ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องดีที่เขาได้แชมป์รายการใหญ่ และยังได้เป็นส่วนสำคัญของเกมอีกต่างหาก แถมเขายังแสดงให้เห็นด้วยว่าเขามีนิสัยที่ดีตอนอยู่ในห้องแต่งตัว ขนาดตอนพักครึ่งนี่เขายังตะโกนดังกว่าผมด้วยซ้ำ”

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จากราคาคุย