บิ๊กแจ๊สห่วงเยาวชนนำทีมคนรักปทุมฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดสถานศึกษาก่อนเปิดเทอม

http://ifcus.org/alfacgiapi เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2563 บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนปทุมวิไล ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมคนรักปทุม ได้นำอุปกรณ์รถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค พร้อมมอบถาดเช็ดเท้าฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด ที่โรงเรียนปทุมวิไล ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง และ นายเสวก ประเสริฐสุข อดีตนายก อบต.เชียงรากใหญ่ (ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2จ.ปทุมธานี) ได้ชี้แจงทำความเข้าใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับคณะครูอาจารย์ และเหล่าสมาชิกทีมคนรักปทุม พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์จำนวน 100 ขวด , ถาดเช็ดเท้าฆ่าเชื้อ จำนวน 3 ถาด และเครื่องวัดอุณภูมิ จำนวน 5 เครื่องให้กับโรงเรียนปทุมวิไล โดยมี นายเอกพรต สมุทธานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมวิไล เป็นผู้รับมอบ ซึ่งถาดเช็ดเท้าฆ่าเชื้อจะมีหญ้าเทียมและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค โดยว่างไว้ที่ประตูเข้าออกโรงเรียน ให้ครูอาจารย์ นักเรียน เช็ดเท้า นอกจากนี้ทีมคนรักปทุมยังได้ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่โรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง โรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี และวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ก่อนเปิดเทอม
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง เปิดว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนปทุมวิไล และยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนปทุมวิไล หลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแล้วจึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียนที่กำลังจะเปิดเทอมในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จึงได้พาทีมคนรักปทุมลงพื้นที่นำอุปกรณ์และรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 พร้อมกับได้คิดทำถาดเช็ดเท้าฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากเราได้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อแล้ว มีสเปรย์และเจลแอลกอฮอล์ มอบให้แล้ว จึงได้คิดประดิษฐ์ถาดเช็ดเท้าเพื่อฆ่าเชื้อโรคขึ้นมา โดยเป็นหญ้าเทียมที่มีน้ำยาฆ่าเชื้อใส่ไว้ให้นักเรียนได้เช็ดเท้าก่อนเข้าโรงเรียน ทางทีมคนรักปทุมไม่ได้ทำให้เพียงโรงเรียนปทุมวิไลเพียงโรงเรียนเดียว ถ้าโรงเรียนอื่น ๆ ต้องการให้ทีมคนรักปทุมเข้าไปฉีดพ่นยา ขอให้ทำหนังสือมาที่ทีมคนรักปทุมจะได้ประดิษฐ์ขึ้นและมอบให้สถานศึกษาทุกแห่ง.