ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Soygaon เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 ก.ย.62 ที่จุดอพยพชุมชนบูรพา 2 เชิงสะพาน 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ เทศบาลนครอุบลราชธานี นายอธิชาติ ชุมนานนท์ หรือ อั้ม นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยน้ำจากแม่น้ำมูลไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมสร้างความเสียหาย บางหลังสูงกว่า 3 เมตร จมมิดหลังคา จนต้องมาอยู่ศูนย์พักพิง ที่ทางเทศบาลนครอุบลราชธานีจัดสรรให้

โดย อั้ม อธิชาติ ได้พูดให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้ต่อสู้และอดทน พวกตนจะคอยเป็นกำลังใจให้ ขาดเหลืออะไรก็บอกผ่าน นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานีมาได้ ตนและเพื่อนๆ จะรวบรวมส่งมาให้ ถึงน้ำท่วม จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมาก แต่ก็ยังไม่สู้น้ำใจที่คนไทยห่วงใยกัน ซึ่งวันนี้ ตนและเพื่อนได้รวบรวมเงินมาจำนวน 1.5 แสน เพื่อมามอบให้ผู้เดือดร้อนในจุดอพยพ 2 แห่งนี้ พร้อมมอบถุงยังชีพ และเงินให้อีกคนละ 200 บาท เด้ก 100 บาท ซึ่งเป็นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ใครอยากได้อะไรก็ให้ไปซื้อเอา พร้อมพูดติดตลกว่า อยากให้ซื้อในสิ่งที่จำเป็น อย่าเอาไปซื้อหวยนะ

สำหรับ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีมีพื้นที่ ประสบอุทกภัยจำนวน 20 ชุมชน 1,674 ครอบครัว 6,657 คน ปัจจุบันมีจุดอพยพที่พักชั่วคราว จำนวน 20 จุด มีผู้อาศัยรวมทั้งสิ้น 990 ครัวเรือน จำนวน 2,731 คน

อีกด้าน โดม ปกรณ์ ลัม นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ลงพื้นให้กำลังใจกลุ่มจิตอาสาที่มาทำงานช่วยกันในส่วนของการบรรจุถุงยังชีพ โรงครัวพระราชทาน ณ จุดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยมูลนิธิอุบลราชธานี อนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 22 กรมทหารราบที่ 6 และจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจัดตั้งขึ้นที่ บริเวณข้างศาลหลักเมือง ถ.อุปราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

โดยมี พลตรีอรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ให้การต้อนรับ ซึ่งโดม ปกรณ์ ลัม ได้ร่วมมอบเครื่องดื่มชูกำลังให้เจ้าหน้าที่ทหาร และร่วมทำข้าวผัดบนรถโรงครัวพระราชทาน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่จุดอพยพต่างๆด้วย

นอกจากนี้ ยังมี “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand 2019 และเพื่อนๆ สาวงาม พร้อมกองประกวด Miss Universe Thailand สหพันธ์สตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ลงพื้นที่ นำข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค และสิ่งของที่จำเป็น มามอบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นสื่อกลางในการกระจายไปให้ถึงมือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมี พ.อ.มงกุฎ แก้วพรหม รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 22 ต้อนรับและเป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ น้องฟ้าใส และคณะนางงาม ยังได้ร่วมกิจกรรม สับมะละกอ ตำส้มตำ ประกอบอาหารบนรถโรงครัวพระราชทาน พร้อมช่วยแพ็กถุงยังชีพเพื่อเตรียมนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย และเขียนสมุดเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่กำลังเดือดร้อน…