ชุดปฎิบัติการพิเศษบุกจับตู้คีบตุ๊กตาผิดกฎหมาย

http://relaxapartmanitara.com/payday-loans-online/beyond-the-feds-more-money-forgiveness-options-are/
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ก.ค.62 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.สืบสวนและปราบปรามกรมการปกครองชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วยนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง นายธงชัย อัครธรรมบดี ปลัดอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมการการปกครองและฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงจำนวน 50 นาย ได้บุกจับตู้คีบตุ๊กตาโดยผิดกฎหมายชื่อร้านMODDUM LAND บริเวณข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขานวนคร และร้านชิวเวอร์แลนด์ ในศูนย์อาหารยูสแคว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งสามารถยึดตู้คีบตุ๊กตากับตู้แลกเหรียญได้จำนวน 24ตู้

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ จากที่กรมการปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองที่มาร้องเรียนและผู้ปกครองบางคนร้องเรียนไปผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่ามีตู้คีบตุ๊กตาโดยผิดกฎหมายอยู่เป็นจำนวนมากในเขตพื้นที่อำเภอคลองหลวง ทางเราจึงได้เข้ามาตรวจสอบและจับกุมตู้คีบตุ๊กกาเป็นเป็นการพนัน ตามพรบ.การพนันซึ่งทางกฎหมายห้ามจะทำได้เมื่อต่อมีใบอนุญาต แต่ทางกระทรวงมหาดไทยไม่มีการทำใบอนุญาตให้และทางพ่อแม่ผู้ปกครองได้ร้องเรียน เข้ามากันเยอะมาก ตู้คีบตุ๊กตา ระบาดออกไปตามที่ชุมชนต่างๆ ซึ่งที่เรามาจับกุมเป็นบริเวณอยู่หน้าห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีการเช่าพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าและมีการจัดให้เล่นการพนันชนิดนี้ และต้องบอกว่าที่เป็นข่าวออกไปเมื่อเร็วๆนี้ ทางกรมการปกครองออกมาย้ำว่าการจัดให้มีการเล่นตู้คีบตุ๊กตา เป็นความผิดตามกฎหมายการพนัน ก็ปรากฏว่าทางผู้ประกอบการหลายแห่งก็มีความเข้าใจ และมีการเก็บตู้ไปกันเยอะตนเองได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูในหลายๆ ห้างใหญ่ๆ ที่เคยมีวางรวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็ปรากฏว่าได้เก็บหมดแล้ว แต่ก็มีในเขตพื้นที่อำเภอคลองหลวง ที่ยังมีการเปิดให้บริการ ตู้คลิปตุ๊กตาอยู่จำนวน 2 จุด ที่นับรวมกันแล้วน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 24 ตู้ แล้วเมื่อตรวจดูแล้ว ก็มีประชาชนทั่วไปและมีเยาวชนเข้ามาใช้บริการเล่นตู้คีบตุ๊กตาแห่งนี้ สิ่งที่เป็นห่วงก็คือทางด้านพ่อแม่ผู้ปกครองให้เงินมาจำนวนหนึ่งมาทานข้าวแต่เด็กๆ ก็นำมาแลกเหรียญหยอดเพื่อนำไปคีบตุ๊กตา ซึ่งตนเองได้ทดลองแล้วปรากฏว่าไม่ได้ตุ๊กตากลับมาเลยและในแต่ละครั้ง ก็จะแลกเหรียญครั้งละ 10 บาท ถ้าเราชื่อตุ๊กตาไม่ได้ก็เหมือนกับว่าเราสูญเงิน 10 บาทไปโดยเปล่าประโยชน์ พอเด็กหยอดไปแล้วไม่ได้ตุ๊กตากลับมาใจก็อยากจะได้ และมีการหยอดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเงินที่ผู้ปกครองให้มารับประทานข้าวก็แทบจะไม่มี และเป็นจุดที่น่าห่วงพร้อมกับเป็นจุดเริ่มต้น ของการอยากได้และเริ่มการเสี่ยงดวง ก็เป็นปัญหาต่อไปในอนาคตว่าเด็กจะติดนิสัยแบบนี้

กระทรวงมหาดไทยก็เลยไม่ต้องการให้มีการมอมเมา ก็เลยไม่มีนโยบายและไม่อนุญาตให้มีตู้คีบตุ๊กตา ซึ่งเป็นการพนันโดยที่ผ่านมาทางศาล ได้วางแนวการพิพากษาไว้อย่างชัดเจนแล้ว ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ออกกวดขันจับกุมได้ ในส่วนของการกระทำผิดนั้น เบื้องต้นแล้วเราได้แจ้งข้อกล่าวหาพรบ.การพนัน ด้วยการร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันตู้คีบตุ๊กตา 1 ข้อหา ส่วนอีกหนึ่งข้อหานั้นเราจะพิจารณาดูว่า ตู้คีบตุ๊กตาและอีกหลายๆอย่างนั้น เป็นสินค้าต้องห้ามที่เข้ามาในราชอาณาจักรหรือไม่ และมีการนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จะนำเข้ามาในราชอาณาจักรได้ก็ต้องมีการยกเว้นจำเพาะเท่านั้น หรือว่าผลิตในประเทศก็ต้องดูว่า สถานที่ผลิตอยู่ ณ. จุดใด และแหล่งผลิตอยู่ที่ใดทางด้านเจ้าของตู้ต้องชี้แจงกับ เจ้าหน้าที่ได้โดยร้าน MODDUM LAND มีนายพิสิษฐ์ แก้วงาม อายุ42ปี เป็นคนดูแล ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงจับกุมไปดำเนินคดี ส่วนร้านชิวเวอร์แลนด์ มีเยาวชนหญิงเป็นคนดูแล และกำลังติดต่อเจ้าของตู้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…