นายกฯ ยันไม่เปลี่ยนรายชื่อ ครม.

http://dkarim.com/coding-on-the-go/?share=facebook เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2562 ถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายว่า “เร็วๆ นี้ กลางเดือนนะจ๊ะ เรียบร้อยหมด”

เมื่อถามว่า กลางเดือนจะเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณได้ใช่หรือไม่ นายกฯ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า “ก็โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น อีกไม่นานหรอกจ้ะ อยู่ในห้วงเวลาทั้งหมดเลย ไม่มีเปลี่ยนอะไรเลยสักอัน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่า ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว 100 วัน ยังไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ โดยนายกฯ บอกว่า ขอให้ดูว่าที่ผ่านมา 3 เดือนเขาทำอะไรกันไปบ้าง อย่าไปมองมุมที่ว่า 3 เดือนแล้วยังไม่ได้รัฐบาล เพราะเท่ากับว่า ไม่เข้าใจการทำงานเลยว่า เขาทำอะไรกันไปแล้วบ้าง

พลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ารายชื่อคณะรัฐมนตรีออกมาเวลานี้ถือว่าถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที พร้อมกับบอกว่า โดยบอกเพียงสั้นๆว่า “พอแล้ว ไปแล้ว”…