ชาวลำลูกการ่วมกับหลายภาคส่วนแจกข้าวสารอาหารแห้งข้าวกล่องและอุปกรณ์เตรียมการเรียน

Dillingen an der Donau วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ที่สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด 44/3 หมู่ 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายภูสิทธิ์ หวังประโยชน์ ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด นำข้าวกล่องมาแจกจำนวน 500 กล่องทุก ๆ วันไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พร้อมทีมงานคนรักปทุม นำแจลล้างมือมาร่วมแจก 1,000 ขวด นายยุทธ มั่นบุปผชาติ นายก ทต.ลำลูกกา ตัวแทนจากมูลนิธิกัลยาวิสุทธิ์ นำเข็มขัดลูกเสือและเนตรนารีจำนวน 100,000 เส้น บริษัท ฟินเทคนิค จำกัด ร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19

ซึ่งบรรยากาศมีการจัดระเบียบระยะห่าง 1.5 เมตรของประชาชนที่มารอรับสิ่งของให้เป็นไปตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข ทต.ลำลูกกา มาคอยอำนวยความสะดวกในจุดคัดกรองด้วยการวัดอุณภูมิของประชาชนที่เตรียมเข้ารับสิ่งของต้องไม่เกิน 37.5 องศา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่าวันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีของเรามีแนวโน้มดีขึ้น ไม่มีตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวโคโรน่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 23เมษา จนถึงวันนี้ 11 วันแล้ว แต่ก็อยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนช่วยกันป้องกันด้วยการล้างมือด้วยแจลที่นำมาแจกให้เพื่อความมั่นใจในการปลอกเชื้อไวรัสเหล่านี้
นายภูสิทธิ์ หวังประโยชน์ กล่าวว่าสหกรณ์การเกษตรลำลูกกา ได้นำข้าวกล่องมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จากความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันซึ่งบางคนตกงานขาดรายได้ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือให้กับครอบครัวได้จึงทำข้าวกล่องมาแจกให้วันละ 500 กล่องทุกๆวันไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน พ่อแม่พี่น้องประชาชนสามารถมารับได้ที่ สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด

นาย ยงยุทธ มั่นบุปผชาติ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบเข็มขัดลูกเสือและเนตรนารี ของเด็กนักเรียนจากมูลนิธิกัลยาวิสุทธิ์ จำนวน 100,000 เส้นเพื่อมอบให้กับผู้ปกครองที่มารับแจกข้าวสารอาหารแห้งนำดื่มและแจลล้างมือ ในวันนี้ ก็จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้างในโอกาสที่จะเปิดภาคเรียนใหม่นี้หลังจากที่ประเทศของเราเข้าสู้ภาวะปกติ ซึ่งในพื้นที่ ทต.ลำลูกกา มีเด็กนักเรียนประมาณ 3,000คน ส่วนที่เหลือก็จะแจกจ่ายไปตาม อบต.ต่างๆ ชาวบ้านที่มารับแจกข้าวสารอาหารแห้งกล่าวว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งที่แจกเข็มขัดให้กับเด็กนักเรียน อย่างน้อยเราไม่ต้องซื้อชุดนักเรียนครบ 100% เข็มขัด 1เส้นช่วยลดต้นทุนในการหาเงินซื้อชุดนักเรียนขอบคุณที่มองถึงความเดือดร้อนชาวบ้าน…