งง?ซาร์รี่รับ”เชลซี”ฟอร์มชอตไปดื้อๆเกมพ่าย’เอฟเวอร์ตัน’

http://viningsnaturalhealthcentre.co.uk/1564-2/?profile=pink เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี ยังงงและไม่เข้าใจทำไมฟอร์มของลูกทีมในครึ่งหลังถึงตกฮวบในเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ทีมเล่นได้เหนือชั้นมากๆ ในครึ่งแรก แต่อยู่ดีๆ ก็ชอตไปดื้อ เชื่อไม่เกี่ยวกับสภาพร่างกายแต่น่าจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจมากกว่า
เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เผยตนรู้สึกแปลกใจมากๆ เกี่ยวกับสภาพจิตใจของลูกทีม ในแมตช์ที่แพ้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 0-2 ที่สนามกูดิสัน พาร์ค เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

เชลซี โชว์ความเหนือชั้นและครองเกมได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดมีโอกาสทำประตูอย่างต่อเนื่องในครึ่งแรก อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังสถานการณ์กลับตาลปัตรเพราะเจ้าบ้านทำผลงานได้เหนือกว่า และจากนั้นก็ทำประตูขึ้นจาก ริชาร์ลิซอนก่อนจะได้จุดโทษโดย กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ซัดไปติดเซฟของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า แต่ดวงยังเฮงบอลกลับมาเข้าทางเจ้าตัว และซัดประตูตอกฝาโลง จากความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้โอกาสในการลุ้นขึ้นไปติดท็อปโฟร์ยิ่งยากลำบากมากขึ้น โดย ซาร์รี่ กล่าวว่า "บางทีเราเล่นได้ดีเยี่ยมที่สุดในช่วง 45 นาทีแรกของฤดูกาลนี้ และจากนั้นพอเข้าสู่ครึ่งหลัง เราก็ชอตไปดื้อๆ ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เรามีปัญหาจริงๆ" "สถานการณ์แบบนี้มันชัดเจนมากๆ ปัญหามันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องสภาพร่างกาย ถ้าหากมันเกี่ยวกับเรื่องสภาพร่างกายคุณจะแสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ค่อยๆ ช้าลง บางทีมันน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องภาพจิตใจของนักเตะ ผมไม่รู้ นักเตะก็ไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้นในครึ่งหลัง ผมอธิบายไม่ได้จริงๆ" "เราเล่นได้ดีมากๆ และเราน่าจะยิงได้ 4 หรือ 5 ประตู จากนั้นเราก็หยุดเล่นไปเฉยเลย มันเป็นอะไรที่แปลกมากๆ เราคุมเกมและเล่นได้ดีมากๆ ดังนั้นเราต้องทำแบบนี้ต่อไป แต่เราป้องกันไม่ได้เลยในช่วงต้นครึ่งหลัง เราเปลี่ยนระบบ แต่มันก็เหมือนเดิม ปัญหาอยู่ที่สภาพจิตใจในสนาม ระบบและแท็กติคไม่สำคัญ มันไม่เกี่ยวกับแรงกระตุ้นเพราะเราเริ่มต้นได้ดีมาก" ซาร์รี่ ระบุ

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย