กองปราบรวบแม่ค้าออนไลน์ รับซื้อของโจร

over วันที่ 28 ก.ค. ตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม นำโดย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปราม นำหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 387/2562 เข้าจับกุม น.ส.นัชชา เรืองรวีภูวสิน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ในข้อหารับของโจร และประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่าขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นัชชา เรืองรวีภูวสิน เจ้าของร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ ชื่อเว็บไซต์ ช็อปคนดูดี (Shopkondoodee) เนื่องจาก น.ส.นัชชา ได้รับซื้อกระเป๋าชาเนลรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นของตนจำนวน 2 ใบ มีมูลค่าใบละประมาณ 200,000 บาท รวม 400,000 บาท จากคนขับรถที่ติดการพนัน เป็นผู้ขโมยกระเป๋าแบรนด์เนมใบดังกล่าวมาขายต่อให้

ทั้งนี้ น.ส.นัชชา ได้นัดคนขับรถที่ขโมยกระเป๋ามาทำการซื้อขายที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดย่านรัชดา กทม. และเมื่อดูสินค้าเรียบร้อย น.ส.นัชชา ก็รับซื้อกระเป๋าทั้ง 2 ใบในราคาใบละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 40,000 บาท เมื่อผู้เสียหายทราบเรื่องว่ากระเป๋าถูกขโมยไปขายไม่เกิน 12 ชั่วโมง ได้ทำการติดต่อกลับมายัง น.ส.นัชชา เพื่อแจ้งว่ากระเป๋า 2 ใบดังกล่าวถูกขโมยมา และขอซื้อคืนในราคาเท่าใดก็ได้ที่ผู้ซื้อได้ซื้อไป โดยเงินที่จะซื้อคืนนั้นจะใช้เงินของผู้เสียหายเอง และจะไม่เรียกร้องใดๆ จาก น.ส. นัชชาเลย รวมถึงกำไรที่ได้จากการขายก็ยกให้ น.ส.นัชชา ไปเลย เพราะกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นรุ่นหายาก และสำคัญที่สุด คือ มีคุณค่าทางด้านจิตใจของตนเองเป็นอย่างมาก เพราะได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงจากการสอนหนังสือ แต่ น.ส.นัชชา กลับปฏิเสธ บอกว่า จำไม่ได้ว่าขายให้ใครไป โดยหลังจากนั้นผู้เสียหายก็ได้พยายามติดต่อน.ส.นัชชามาโดยตลอด แต่ก็ไม่สามารถซื้อกระเป๋าคืนได้ จากนั้น น.ส.นัชชา ได้เปลี่ยนเว็บไซต์ในการซื้อขายของแบรนด์เนมมาเป็น Brandnamethailand ทำการรับซื้อ ขาย จำนำ กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทั่วไป จนมาถูกจับกุมในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจขอฝากเตือนไปยังผู้ซื้อสินค้าออนไลน์โดยเฉพาะกระเป๋า หรือนาฬิกายี่ห้อหรู (มือ 2) ควรระมัดระวังการซื้อขาย เพราะอาจจะซื้อสินค้าที่ถูกขโมยมาโดยไม่ตั้งใจ จึงควรสั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือว่าเป็นสินค้าที่ได้มาอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังขอฝากเตือนไปยังผู้รับซื้อสินค้า (พ่อค้า แม่ค้า) หากจะตัดสินใจซื้อกระเป๋าหรือนาฬิกาที่มียี่ห้อหรู (มือ 2) จากคนที่ติดต่อมาขายควรจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของที่ถูกนำมาขายอย่างถูกต้องหรือไม่ และหากมีการขายต่ำกว่าราคาที่เป็นจริง ก็ควรจะใช้วิจารณญาณในการรับซื้อเพิ่มขึ้น ไม่เช่นนั้นก็อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรก็เป็นได้…