พ่อพาลูกสาวถูกครูสั่งทำลุกนั่ง 100 ครั้งจนเดินไม่ได้รักษาคลีนิกบิ๊กแจ๊ส

Lurasidone without prescription ที่คลินิกการแพทย์แผนไทย มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายพงษ์ศักดิ์ ขุนจันทึก ได้พาลูกสาววัย 15 ปี ที่เป็นนักเรียนที่ถูกครูสาวสั่งลงโทษลุกนั่ง 100 ครั้ง จนทำให้เส้นเอ็นอักเสบเดินไม่ได้นานกว่า 2 เดือน ที่ผ่านมาได้มีการรักษาโดยแพทย์แผนปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่สามารถเดินได้ เมื่อมาที่คลินิกการแพทย์แผนไทยของมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง โดยรักษาใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถกลับมาเดินได้ โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน ซึ่งทางนักเรียนและครอบครัวดีใจมาก
นายพงษ์ศักดิ์ ขุนจันทึก พ่อของเด็กนักเรียน กล่าวว่า หลังจากที่ลูกสาวถูกลงโทษด้วยการลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเอ็นข้อเข่าอักเสบไม่สามารถเดินได้ เมื่อไปรักษาแล้วประสานไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสามโคกก็ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรซึ่งถูกไล่ให้ไปรักษากับสิทธิหลักประกันสุขภาพ 30 บาท จึงได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานต้นสังกัดคือ ผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานี แต่ก็ได้รับการปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นเรื่องของทางโรงเรียนที่จะต้องดูแล ให้ไปเคลียร์กับผู้อำนวยการโรงเรียนสามโคกเอง ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนผ่านมา 2 เดือน ยังไม่มีผู้บริหารท่านใดมาสอบถามหรือมาดูแลรักษาอาการ เมื่อถูกปฏิเสธจึงรู้สึกผิดหวัง จึงได้นำภาพของลูกสาวที่ป่วยไปโพส จากนั้นก็ได้มีการนำเสนอข่าว จนผู้อำนวยการโรงเรียนสามโคก และครูเดินทางมาที่บ้าน พูดคุยให้เราสบายใจขึ้น เบื้องต้นยังไม่ได้ถอนแจ้งความแต่อย่างใด หากลูกสาวหายเป็นปกติเมื่อใดก็จะถอนแจ้งความเมื่อนั้น ทั้งนี้ทางครอบครัวรับทราบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้เปิดคลินิกรักษาผู้ป่วย จึงติดต่อของพาลูกมารักษา ท่านก็ได้บอกให้รีบพาลูกมารักษาด่วนเลย เพราะอาการจะได้ไม่หนักขึ้น ซึ่งก่อนที่จะมารักษาลูกสาวยังเดินไม่ได้เลย เมื่อผ่านการรักษาแล้วเห็นลูกสาวเริ่มเดินเองได้โดยไม่ใช้ไม้เท้าช่วยเดินก็รู้สึกดีใจมาก
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า การรักษาด้วยวิธีการเจาะปล่อยเลือดของการอักเสบกล้ามเนื้อเฉียบพลัน แต่รายนี้มีอาการกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอักเสบ เราจึงต้องสะกิดเพื่อเปิดผิวหนังจากนั้นนำกระบอกไม้ไผ่ที่ต้มกับน้ำยามาดูดเพื่อให้ไอน้ำยาซึมผ่านรอยสะกิดเพื่อเป็นการรักษาการอักเสบ รวมถึงเป็นการดูดเลือดเสียออกมา เพื่อให้เลือดดีเอาไปเลี้ยงให้มีการสร้างเซลใหม่ขึ้นมา จนเลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงที่ขาได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเลือดไปเลี้ยงได้ก็จะสร้างสามารถรักษาทั้งเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ โดยหลังจากนี้ให้เอามารักษาวันเว้นวันก็จะกลับมาหายดีและเดินได้ปกติ.