ปทุมธานี ปชช.วอนกกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้งอบจ.เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านจากผลกระทบโควิด-19

http://queerslo.com/events/tag/five-cities-pride/2023-02/ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2564 ชาวรังสิตอยากให้ กกต.เร่งดำเนินการรับรองผลการเลือกตั้ง อบจ. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงและมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วประเทศมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 745 ราย ซึ่งในส่วนของจังหวัดปทุมธานีนั้นมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มถึง 9 รายซึ่งอยู่ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี รวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ของจังหวัดปทุมธานีเป็น 28 ราย
จากการสอบถามนายเกียงศักดิ์ ปั่นแก้ว อายุ 42 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า พวกเราเข้าใจอยู่ว่าทาง กกต.มีอำนาจที่จะตรวจสอบรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันหลังจากที่มีการเลือกตั้งไปแล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งถ้า กกต.รับรองผลของการเลือกตั้งเร็วขึ้น ก็จะส่งผลดีเพราะมีคนมาทำงานเพื่อร่วมบูรณาการให้กับประชาชนอย่างเท่าทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจะได้ประสานขอความช่วยเหลือจากภาครัฐกับผู้ได้รับผลกระทบได้เร็วขึ้น


นายธนภัทร เงินบำรุง อายุ 62 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า หลังจากที่เลือกตั้งผ่านไปแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่ภาครัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หรือลดความวิตกกังวลกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับพวกเรา ซึ่งก็อยากให้ กกต.รังรองผลการเลือกตั้ง อบจ.ไวๆ เนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ชัดเจนอยู่แล้ว

นางกิจติญา หนูแก้ว อายุ 45 ปี กล่าวว่า อยากให้ทาง กกต.เร่งดำเนินการรับรองผลการเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งก็ได้ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว ประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลหมู่บ้านและชุมชนของเราเร็ว ๆ