เชื่อซีอีโอแชร์ฟอเร็กซ์หนีซุกสิงคโปร์ “ดีเจแมน” ให้การเป็นประโยชน์

ulcerously ภายหลังจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้เรียก นายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน และ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย สองสามีภรรยาดาราชื่อดัง มาแถลงข่าวเตือนกลุ่มดาราไม่ให้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือในธุรกิจหลอกลวงประชาชน หลังดีเอสไอออกหมายเรียกมาสอบปากคำในฐานะพยาน คดีแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี จากนั้นพนักงานสอบสวน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เชิญตัวสองสามีภรรยาชื่อดังไปสอบปากคำ ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ ชั้น 8 ศูนย์ราชการอาคารบี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชั้นสอบสวนเมื่อวานนี้ ดีเจแมนให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยดีเจแมนชี้แจงว่า ได้ลงทุนกับแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี ในช่วงแรก ก่อนได้ปันผลประมาณ 20,000 บาท จากนั้นทยอยลงทุนเพิ่ม รวมประมาณ 1 ล้านบาท แต่ไม่ได้สนใจติดตามพอร์ตที่ลงทุนไปเท่าไหร่ กระทั่งแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี มีปัญหาหยุดปันผลผู้ร่วมลงทุนและไม่สามารถเบิกถอนได้เหมือนผู้เสียหายรายอื่นๆ ด้วย โดยดีเจแมนยังได้เปิดแอปพลิเคชันที่ใช้ลงทุนในพอร์ตแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี ให้พนักงานสอบสวนดู พบมีเงินค้างอยู่ในระบบประมาณ 1.6 ล้านบาท แบ่งเป็นทุน 1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 6 แสนบาทด้วย

ขณะที่ใบเตยให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ว่า รู้เรื่องแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี จากสามี แต่ไม่ได้รู้ลึกมาก ช่วงแรกเห็นดีเจแมนได้ปันผลมาหลักหมื่นบาทจริง ก็อยากจะลงทุนบ้าง แต่สามีไม่ให้นำเงินไปลงทุน เพราะว่ายังไม่มั่นใจ ให้รอไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน แต่แชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี ก็มีปัญหาเสียก่อน

ขณะที่ตัวนายอภิรักษ์ โกฎธิ CEO เจ้าของเครือข่ายแชร์ ฟอเร็กซ์ ทรีดี ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะหลบหนีอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ หรือประเทศใกล้เคียง ส่วนเงินที่ได้จากการโกงแชร์ฟอเร็กซ์บางส่วนคาดอาจถูกโยกย้ายออกนอกประเทศไปแล้ว นอกนั้นนำเงินไปซื้อทรัพย์สินอื่นๆ อาทิ รถหรู บ้าน และสิ่งของมีค่าต่าง ซึ่งเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รอสอบปากคำผู้เสียหายและบุคคลที่เกี่ยวของกับผู้บริหารแชร์ฟอเร็กซ์ เพื่อให้มีหลักฐานสาวถึงนายอภิรักษ์ และกลุ่มผู้บริหารแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดีจากนั้นจึงดำเนินการอายัดทรัพย์สินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าแชร์แม่มณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ย. พนักงานสอบสวน กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เดินทางไปศาลจังหวัดอุดรธานี ยื่นคำร้องขอนำตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ เท้าแชร์แม่มณีกับพวกรวม 8 คน เข้ามาสอบปากคำที่ดีเอสไอในกรุงเทพฯ คาดว่าศาลจะอนุมัติเย็นนี้ และนำตัว น.ส.วันทนีย์ และพวกรวม 8 คนมายังกรุงเทพฯ ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ โดยผู้ต้องขังชาย จะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนผู้ต้องขังหญิงจะนำตัวไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางไว้ระหว่างสอบสวนคดีดังกล่าว…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ