“สาวใช้พม่า” ทำแสบ ฉกทรัพย์หลายล้าน

http://dnasab.net/?s= รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. และ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผบก.น.4 เดินทางไปตรวจเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 222 ซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ นางพัธธานา รอดโพธิ์ทอง อายุ 65 ปี อดีตภรรยาของ พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง อดีตนายทหาร จปร.7 กลุ่มยังเติร์ก และเคยดำรงตำแหน่งรมช.กลาโหม โดยบ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายงัดบ้านรื้อค้นทรัพย์สิน ได้เครื่องเพชร ทองรูปพรรณ มูลค่าหลายล้านบาทไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ สน.วังทองหลาง

จากการสอบสวนพยานให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด คนร้ายได้ขึ้นไปชั้น 2 เข้าไปงัดห้องนอน 2 ห้องกวาดทรัพย์สินไป โดยปกติบ้านหลังนี้จะมีคนพัก 4 คน คือทางเจ้าของบ้าน คนขับรถ และคนใช้ชาย 1 คน หญิง 1 คน ก่อนเกิดเหตุนางพัธธานาออกไปข้างนอกกับคนขับรถ ที่บ้านเหลือเพียงคนใช้ชายหญิง เมื่อนางพัธธานากลับมา พบว่าห้องนอนชั้น 2 ของตนเองถูกรื้อค้น จึงลงมาสอบถามคนใช้ ปรากฏว่าคนใช้ผู้หญิงได้ออกจากบ้านและไม่กลับมาอีกเลย นางพัธธานาจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับทาง สน.วังทองหลาง ที่ได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาเก็บรอยนิ้วมือเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยนายตำรวจระดับสูงต่างลงมาสอบปากคำคนในบ้านด้วยตัวเอง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวคนรับใช้หญิงมาสอบปากคำ เพื่อหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ต่อไป

สำหรับ พล.ต.สมบัติ นั้น เป็นนายทหารกลุ่มยังเติร์ก เข้าร่วมในเหตุการณ์กบฏเมษาฮาวายปี 24 และได้ลาออกจากราชการทหารมาเล่นการเมือง สังกัดพรรคพลังธรรม โดนลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ก่อนได้รับเลือกตั้งในปี 35 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และได้ดำรงตำแหน่งเป็น รมช.กลาโหม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งไป โดย พล.ต.สมบัติ เคยมีนายทหารติดตามคือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ทั้งนี้ พล.ต.สมบัติ เสียชีวิตลงในวันที่ 23 พ.ค.60 ที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่า ทาง พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผบก.น.4, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ รอง ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นางเรือน อายุ 19 ปี ชาวพม่า โดยจับกุมได้ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง แม่จัน หมู่ 5 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหากำลังจะข้ามแดน เจ้าหน้าที่พบทรัพย์สินที่ลักมาจากบ้านหลังเกิดเหตุจำนวนหลายรายการ ซุกซ่อนในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อจะเอาไปขายที่ประเทศพม่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์นั้น และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ