สองมาตรฐาน!ลิเวอร์พูลได้ใช้ห้องแต่งตัวทีมเหย้าเกม UCL รอบชิง

Nouakchott ยูฟ่า ตัดสินใจให้ ลิเวอร์พูล ได้ใช้ห้องแต่งตัวสำหรับ “ทีมเหย้า” ที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในเกมชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ว่าตามกฎแล้วพวกเขาจะเป็นทีมเยือนก็ตาม โดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งสภาพห้องแต่งตัวระหว่างทีมเหย้ากับทีมเยือนก็ต่างกันพอตัว

ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ข่าวดีก่อนลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ได้สิทธิ์ใช้ห้องแต่งตัวของ “ทีมเหย้า” ซึ่งใหญ่โตและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า

ทีมฟุตบอลแทบทุกทีมจะทำให้ห้องแต่งตัวของทีมเยือนไม่หรูหราเท่ากับของทีมเหย้าเป็นธรรมดา เพื่อที่จะทำให้ทีมของตัวเองได้เปรียบ ซึ่งห้องแต่งตัวของที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สนามของ แอตเลติโก มาดริด ก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน และเดิมทีตามการจับสลากตั้งแต่รอบก่อนหน้านี้นั้นส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นนัดชิงดำในฐานะ “ทีมเยือน”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจให้ ลิเวอร์พูล ได้ใช้ห้องแต่งตัวของทีมเหย้าแทน โดย ยูฟ่า บอกว่าที่ตัดสินใจอย่างนี้มันเป็นเพราะเหตุผลเรื่องการรักษาความปลอดภัยเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของแฟนโซน, เส้นทางที่แฟนบอลจะใช้เดินทางมาสนาม, ทิศที่พวกเขาจะเดินทางเข้าสนาม ฯลฯ ซึ่งห้องแต่งตัวของทีมเหย้าที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ มันอยู่ใกล้กับอัฒจันทร์ฝั่งใต้ที่ถูกกำหนดให้เป็นที่นั่งของแฟนบอล ลิเวอร์พูล พอดี

เฟร์นานโด ฟาริซ่า ผู้จัดการสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “ก่อนที่เราจะทำการตัดสินใจอย่างนี้นั้น เราได้ประเมินสิ่งต่างๆ ร่วมกับแฟนบอลที่จะเดินทางมา, ตำรวจสเปน และสภาเมืองของกรุงมาดริดแล้ว เราได้พิจารณาถึงจำนวนของแฟนบอลจากทั้ง 2 ทีม, เส้นทางการเดินทาง และจุดรวมตัวของแฟนๆ ในเมือง”

“เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยทั้งหมดแล้วนั้น การตัดสินใจขั้นสุดท้ายก็คือแฟนบอล ลิเวอร์พูล จะได้อยู่ฝั่งทิศใต้ และจะได้ตั๋วฝั่งทิศใต้ทั้งหมด อีกด้านหนึ่ง แฟนบอล ท็อตแน่ม ก็จะได้อยู่ฝั่งทิศเหนือ และพวกเขาจะได้ตั๋วของฝั่งทิศเหนือทั้งหมด”

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย