ลิเวอร์พูลสนเซ็นอิบราไหม

http://preferredmode.com/tag/10-speed/ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับโอกาสเซ็นสัญญากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกเลือดสวีดิช หลังนักเตะเพิ่งแยกทางกับ แอลเอ แกแล็กซี่ พร้อมยอมรับชื่นชอบบุคลิกความมั่นใจของ “อิบรา” และหวังนักเตะจะไม่แขวนเกือก เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่สร้างสีสันให้วงการลูกหนัง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงไขข้อข้องใจเกี่ยวกับข่าวลือที่อ้างว่าต้นสังกัดแสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้ามากประสบการณ์มาร่วมทีม หลังนักเตะเพิ่งประกาศอำลา ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ

ดาวเตะวัย 38 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเล่นให้ แอลเอ แกแล็กซี่ นับตั้งแต่ที่ย้ายมร่วมทีมโดยตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่อยู่กับต้นสังกัด เจ้าตัวยิงไปถึง 53 ประตู จากการลงเล่นรวม 58 นัดในทุกรายการ อย่างไรก็ตามตอนนี้นักเตะต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ และได้ประกาศแยกทางกับสโมสรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า “อิบรา” อาจจะหวนกลับไปเล่นให้กับสโมสรเก่าของเขาไม่ว่าจะเป็น “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงสโมสรในลา ลีกา สเปน ก็สนใจอยากได้ยอดแข้งชาวสวีดิช ไปร่วมทัพ

ที่สำคัญ ลิเวอร์พูล ก็ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ อิบราฮิโมวิช เช่นกัน โดยเรื่องนี้ คล็อปป์ ได้ชี้แจงชัดเจนว่ามีเพียง 1 เหตุผลที่ทำให้เขาไม่สามารถเซ็นสัญญากับตำนานดาวยิงทีมชาติสวีเดน “ถ้าเขาไม่เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน แน่นอนว่าเราอาจจะพิจารณาเรื่องของเขา แต่ผมไม่มั่นใจว่าเขาอยากมาเล่นที่นี่ไหม เราเป็นทีมที่ค่อนข้างมุ่งมั่นทุ่มเท….”

“ที่พูดแบบนั้น ผมไม่ได้ขาดความเคารพในตัวซลาตันนะ ผมประทับใจผลงานตลอดอาชีพของเขา ประทับใจความพยายาม ชื่นชอบความมั่นใจของเขา ขณะเดียวกันมันอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปกับแนวทางการเล่นที่เน้นความสนุกเร้าใจ เขามีบุคลิกที่น่าเหลือเชื่อ และผมหวังว่าเขาจะไม่เลิกเล่นฟุตบอล โลกคงจะคิดถึงเขามากๆ” คล็อปป์ ระบุ

ทั้งนี้ “อิบรา” ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงระหว่างปี 2016–2018 พร้อมกับความแชมป์ 3 รายการ (คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ลีก คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ร่วมกับทัพ “ปีศาจแดง” และตะบันประตูให้กับทีมไป 29 ประตูจาก 53 แมตช์ในทุกรายการ

#เจอร์เก้นคล็อปป์ #ซลาตันอิบราฮิโมวิช #ลิเวอร์พูล