ปทุมธานี ทม.สนั่นรักษ์วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นปชช.หลังพบผู้ติดเชื้อ

Mill Park

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ เป็นประธานประชุมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ และประเมินสถานการณ์รายวัน หลังจากพบผู้ป่วยในพื้นที่ จำนวน 2 ราย


โดยผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ในพื้นที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์เป็นผู้จำหน่ายสินค้าอาหารทะเล บริเวณหน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม จึงได้มีการปิดประกาศในรัศมี 2 กิโลเมตร ห้ามจำหน่ายสินค้าในพื้นที่และทางสาธารณะในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมมีการฉีดพ้นฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่ทั้งหมด ในวันนี้นายนิพน์ อิงค์รัตนกุล ตัวแทนผู้ประกอบการเอกสิน แฟคทอรี่ ได้บริจาคเจลแอลกอฮอล์ 1 กิโลกรัม จำนวน 96 ถุง และบริษัทเดียร์ระดา จำกัด บริจาคหน้ากากอนามัย จำนวน 10 กล่อง

ด้านนายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทางเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ได้มีการให้หยุดขายสิ้นค้าและปิดตลาดเลียบคลองในพื้นที่ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดทุกวันระยะทางโดยรวมประมาณ 2 กิโลเมตร หากสถานการณ์ดีแล้วจะมีการผ่อนปรนในพื้นที่ให้แก่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ทางเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดประชุมรายวัน เพื่อประเมินสถานการณ์พร้อมมาตราการณ์เชิงรุก เพื่อให้ประชาชนชนในพื้นได้มั่นใจในการทำงานของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดในพื้นที่จำนวน 200 คนนั้น ได้ส่งตรวจแล้วไม่พบการติดเชื้อ แต่มีเพียง 2-3 คน ที่มีภาวะเสี่ยง แต่ทางเทศบาลก็ให้มีการกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน ก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งแนวทางป้องกันตรวจเชื้อโควิด-19 นั้น ได้ประสานทาง อสม.ในพื้นที่ให้มีการคัดกรองทั้งหมด 23 จุดในพื้นที่เทศบาล ทางด้านหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮมนั้นตนเองได้สั่งให้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ช่วงเช้าเวลา 05.00 – 09.00น. และช่วงเย็น 15.00 -21.00น. และในจุดคัดกรองทุกจุดทางเทศบาลได้สนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องมือ เพื่อปฏิบัติงานในทุกจุดคัดกรอง อยากฝากให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก เพราะทางเทศบาลและหน่วยงานทุกภาคส่วนได้มีการปฏิบัติงานอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19.