บิ๊กลิเวอร์พูลรับ อ่านสัญญาไนกี้ไม่ครบ

Việt Trì บิลลี่ โฮแกน บิ๊กบอสฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล เผยในชั้นศาลว่าเขาไม่ได้อ่านสัญญาของ ไนกี้ ให้ครบ หลังจากเรื่องพันธมิตรด้านชุดแข่งของ “หงส์แดง” ถึงขั้นไปขึ้นโรงขึ้นศาล

บิลลี่ โฮแกน ประธานฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าเขาไม่ได้อ่านเอกสารสัญญาจาก ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ให้ครบถ้วน

“หงส์แดง” กำลังพยายามที่จะบอกลา นิว บาลานซ์ สปอนเซอร์ด้านชุดแข่งเจ้าปัจจุบันของพวกเขา เพื่อไปทำสัญญากับ ไนกี้ โดยเดิมทีข้อตกลงของ ลิเวอร์พูล กับ นิว บาลานซ์ ก็จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้อยู่แล้ว แต่ทาง นิว บาลานซ์ ก็ไม่ยอมทิ้ง ลิเวอร์พูล ง่ายๆ และไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับศาลด้วยความหวังว่าพวกเขาจะได้เป็นคนทำชุดแข่งให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ต่อ

ทั้งนี้ สัญญาที่ ไนกี้ ยื่นให้ ลิเวอร์พูล นั้น มันมีเงื่อนไขด้วยว่าถ้าเกิดทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วล่ะก็ เงื่อนไขด้านต่างๆ ก็อาจจะลดลง อย่างเช่นเงื่อนไขที่ตอนแรกกำหนดว่า ไนกี้ จะขายชุดแข่งของ ลิเวอร์พูล ทางร้านในเครือราว 6,000 สาขาทั่วโลก อาจจะถูกลดจำนวนร้านที่จะได้รับสิทธิ์วางขาย เป็นต้น ซึ่งมันก็ทำให้ แดเนี่ยล โอ๊ดเคิร์ก ทนายความของฝั่ง นิว บาลานซ์ ยิงคำถามใส่ โฮแกน ว่าในฐานะประธานฝ่ายการตลาดแล้วนั้น เขาไม่อยากรู้หรือว่ามันจะมีผลกระทบด้านการเงินมากแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม พอได้ยินแบบนั้น โฮแกน ก็ตอบว่าเขายังไม่ได้อ่านเงื่อนไขของสัญญานี้ ซึ่งมันก็ทำให้ โอ๊ดเคิร์ก ถามต่อว่าเขาไม่เคยอ่านสัญญาฉบับยาว หรือดูเงื่อนไขนี้ที่แนบมาเลยงั้นหรือ โดยที่ โฮแกน ก็ยอมรับกลางศาลว่า “ผมไม่เคยอ่านมันเลย”

#บิลลี่โฮแกน #ลิเวอร์พูล