ตร.รวบพ่อค้ายาไอร์4 กิโลกรัมรับสารภาพได้เงินค่าจ้างส่งยา2หมื่นบาท

Hardoī พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีและ พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปุทมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.ธีรภาพ เครือละไม้ รอง ผกก.ป.สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ธัญบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอาณัติ เครือละไม้ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 18 ซอยโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง จ.กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางยาไอร์จำนวน 4 กิโลกรัม 2.รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทีเบียน 1ฒม 3666 กทม. 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง
ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี วันนี้เป็นการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดประเภทยาไอร์ซึ่งมีการนัดรับ-ส่งของกันในเขตของจังหวัดปทุมธานีและทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ธัญบุรี ขณะตั้งด่านและสามารถจับกุมเอาไว้ได้ซึ่งตนก็ขอชมเชยในการมีไหวพริบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่าน


ส่วนพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่าพฤติการณ์คือ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 23.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุ บริเวณถนนเลียบคลอง 7(ใต้ต่างระดับธัญบุรี – วังน้อย) หมู่ 4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบ นายอาณัติ เครือละม้าย (ทราบชื่อ-นามสกุลภายหลัง) อายุ 34 ปี ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒม 3666 จังหวัด กทม. ขับเข้าจุดตรวจค้นท่าทางดูมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้เรียกให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายอาณัติฯ ดู จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงลงมือทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ปรากฏว่าพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) น้ำหนัก 4 กิโลกรัม(น้ำหนักรวมถุงบรรจุ) บรรจุอยู่ภายในห่อเครื่องดื่มธัญพืช ยี่ห้อ SUPER (NUTRITIOUS CEREAL) ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบข้าวเปลือก ตรา ส.สมชายพันธ์ข้าว วางอยู่บริเวณที่พักเท้าเบาะข้างคนขับจึงได้นำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีที่สภ.ธัญบุรีและถุงที่ใส่บรรจุยาไอร์เป็นซองผลิตภัณฑ์ธัญญาพืชที่ใช้ตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งครั้งก่อนนี้พ่อค้าจะใช้ซองของชาเขียวเป็นที่บรรจุยาไอร์ ส่วนนายอาณัติ เครือละไม้ (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองเป็นแค่ขนส่งของเท่านั้นซึ่งได้ค่าจ้างขนเที่ยวล่ะ2หมื่นบาทและจะมีคนโทรศัพท์มาบอกตนได้ไปรับยามาและไปส่งให้กับลูกค้าย่านดอนเมือง ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินต่อไป…