จับตาไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่น โซเชียลติดแฮชแท็ก #SaveJapan ให้กำลังใจ

buy Ivermectin europe ชาวญี่ปุ่น เตรียมเผชิญหน้ากับซุปเปอร์ไต้ฝุ่นกำลังแรง “ฮากิบิส” (Hagibis) หรือ “ไต้ฝุ่นหมายเลข 19” มีความรุนแรงเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งก่อตัวทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นซึ่งจับตาดูซุปเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” อย่างใกล้ชิด คาดว่าพายุลูกนี้ซึ่งเคลื่อนผ่านหมู่เกาะโองาซาวาระ จะมุ่งหน้ามายังภูมิภาคคันโต ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วย 8 จังหวัด รวมทั้งกรุงโตเกียว เมืองหลวง ในคืนวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.

ขณะที่ มีคำเตือนออกมาก่อนหน้า โดยคาดว่า พายุ ไต้ฝุ่นฮากิบิส จะส่งผลกระทบต่อการคมนาคม ทั้งรถไฟ เครื่องบิน เบื้องต้น มีรายงานว่า เอเอ็นเอ และเจแปนแอร์ไลน์ 2 สายการบินญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกทำการบินทั้งใน และต่างประเทศรวม 955 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.

นอกจากนี้ รถไฟชินกันเซ็นโตเกียว-นาโกย่า รวมไปถึง เส้นนาโกย่า-ชินโอซาก้า ถูกระงับการให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ (12 ต.ค.)

ซึ่งหลังจากมีคำเตือนเรื่องพายุไต้ฝุ่น พบว่า ชาวญี่ปุ่นเริ่มกักตุนอาหาร และน้ำดื่ม สำหรับดำรงชีวิตในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีคำเตือนเรื่องพายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” คนไทย ซึ่งมีความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดี แห่ติดแฮชแท็ก #SaveJapan เพื่อเป็นกำลังใจให้คนญี่ปุ่น ฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ