Site icon Good News Daily TH ข่าวสารออนไลน์

ปทุมธานี นศ.ธรรมศาสตร์แต่งcosplayผู้สมัคร อบจ.รณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด

esuriently เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นักศึกษาธรรมศาสตร์ “ชมรมธรรมธรรมศาสตร์ยูเนี่ยน” (Thammasat Union Society) ได้จัดกิจกรรม “ลุงชาญ บิ๊กแจ๊ส จับมือขึ้นขบวนแห่มาพบนักศึกษาธรรมศาสตร์” พร้อมติดแฮชแท็ก 20ธันวาแห่มาเลือกตั้ง โดยเดินจากตึก SC1 ไปยัง อินเตอร์โซน ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

cheap sunglasses lyrics


บรรยากาศเหล่านักศึกษาชมรมธรรมธรรมศาสตร์ยูเนี่ยนได้ร่วมรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00-17.00 น. ซึ่งเลือกเวลาอีกเพียง 6 วัน มีนักศึกษาแสดงบทบาทสมมติแบบcosplay เป็นผู้สมัครชิงนายก อบจ.เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ และเบอร์ 2 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขึ้นรถแห่ไปจามเส้นทางเพื่อเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมาก ๆ หลังจากที่นักศึกษาได้เคยจัดกิจกรรมเชิญผู้สมัคร อบจ.มาร่วมปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ แต่มีเพียง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 ทีมคนรักปทุมมาเพียงฝังเดียวเท่านั้นสร้างความผิดหวังให้กับนักศึกษาที่ตั้งใจมารับฟังวิสัยทัศน์เพื่อปทุมธานี จึงได้เกิดกิจกรรมในวันนี้ โดยได้เพียงแต่งกายเรียบแบบผู้สมัครเท่านั้น


จากการสอบถาม นายอัครพงษ์ อำภา ชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ รักษาการประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า เพื่อเป็นการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาธรรมศาสตร์ ตื่นตัวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมาถึงนี้ โดยวันนี้จะมีมีการเชิญผู้สมัคร นายกอบจ.เข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการทาบทามผู้สมัคร นายก อบจ.ทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ น.ส.กรรณิการณ์ นาคอินทร์ แต่ในครั้งนั้นมาเพียง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง โดยมีนักศึกษาให้ความสนใจจำนวนมากเข้ามารับฟังการแสดงนโยบายเพื่อคนปทุมธานี การเลือกตั้ง อบจ.ปี2563นี้คาดว่าจะมานักศึกษาออกไปใช้สิทธิ์จำนวนมากเนื่องจากกระแสการเมืองกำลังมาแรง อย่างป้ายที่นักศึกษาได้เขียนแสดงออกคือ “เลือกอธิการบดีไม่ได้ แต่เลือก อบจ.ได้” แสดงให้เห็นว่าการเมืองใหญ่ก็เลือกดังใจไม่ได้ อธิการก็เลือกไม่ได้ จึงมาหวังกับการเลือกตั้งท้องถิ่นนี้.

 

Exit mobile version