43 แรงงานต่างด้าวร้องสื่อถูกนายหน้าเถื่อนเปิด เฟสบุ๊คหลอกต่อพาสปอร์ตเสียเงินเกือบ 3แสน

buy modafinil online from uk เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2563 แรงงานต่างด้าวจำนวน 43 ราย ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ว่าถูกนายหน้าเถื่อนคือน.ส.พรรณนารายณ์(หรือผิวเดือน) นาโนนกอกอายุ 38 ปี ที่อยู่ 79/ 406 หมู่ 2 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เปิดเฟสบุ๊คว่า Peudearn Nanokok รับต่อพาสปอร์ตแรงงานต่างด้าวตั้งแต่ 5,000-12,000 บาทรวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 300,000 บาท เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.คูคต สน.ราษฎร์บูรณะ และสน.บางเขน รวมทั้งได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ร้องทุกข์กระทรวงแรงงาน
นายน้อง อายุ 30 ปี กลุ่มชาติพันธ์ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา กล่าวว่า ได้ประสานให้คุณเดือน รับดำเนินการต่อพาสปอร์ตแรงงานต่างด้าวในราคาคนละ 5,000 บาท และวีซ่าคนละ 3,000 บาท และได้มอบเงินพร้อมเอกสารพาสปอร์ตและวีซ่าไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ปัจจุบันสามารถติดต่อเขาได้แต่ก็บ่ายเบี่ยงเลื่อนไปเรื่อย ๆ บอกว่าเดี๋ยวจะดำเนินการสิ้นเดือนนะ เดี๋ยวก็บอกว่าจะทำให้ในอาทิตย์หน้า อ้างว่าติดธุระ ซึ่งมีผู้เสียหายขณะนี้จำนวน 43 ราย พวกเราก็กลัวว่าพวกเราจะกลายเป็นแรงงานเถื่อน เบื้องต้นพวกเราได้มีการทยอยไปแจ้งความไว้บางแล้ว อยากจะขอร้องให้เขาเอาเอกสารพาสปอร์ตและวีซ่ามาคืน ส่วนเรื่องเงินมาคุยกันต่อหน้าเลยดีกว่า ก็แล้วแต่เขา รวมถึงให้มามอบตัวดีกว่าและเชี่อว่าอาจจะมี ผู้ใช้แรงงานต่างด้าวอีกหลายรายจากหลายจังหวัดถูกหลอก

 


นางสาวแนน อายุ 30 ปี กลุ่มชาติพันธ์ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา กล่าวว่า ตนเองเข้ามาทำงานภายในประเทศไทยโดยมีการทำพาสปอร์ตแรงงานต่างด้าว โดยประสานไปทางคุณเดือน โดยได้ให้เอกสารทั้งหมดไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ปัจจุบันตนเองและเพื่อนๆ ก็ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ ให้พวกตนเองเลย ทุกคนเดือดร้อนกันมาก เจ้านายที่ทำงานก็จะสั่งให้เราออกจากงาน หลายคนเดือดร้อนเนื่องจากเงินที่ได้มอบให้คุณเดือนไปทำพาสปอร์ต เป็นเงินที่เบิกมาล่วงหน้า ซึ่งนานแล้วคุณเดือนก็ไม่ได้ติดต่อออกมาอีกเลย ทำให้พวกเราร้อนใจมาก ๆ ได้คุยผ่านโทรศัพท์ทราบแต่เพียงว่าอยู่ระหว่างดำเนินการทีละขั้นตอน ตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตนเองขอร้องให้นำเล่มพาสปอร์ตกลับคืนมา ส่วนเรื่องเงินคุณเดือนไม่มีก็ไม่เป็นไร เพียงแต่เอาเล่มพาสปอร์ตเอากลับคืนมาให้พวกหนูทุก ๆ คน สงสารพวกหนูบ้าง ซึ่งพวกหนูต้องหาเงินเลี้ยงลูกเลี้ยงแม่ มีผู้หญิงหลายคนที่ตั้งท้องไม่สามารถจะไปหาหมอเพื่อฝากท้องเพื่อคลอดได้อยากให้เห็นใจด้วย.