ไทยพุทธมุสลิมร่วมใจหาทุนสนับสนุนการศึกษาโรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม

illusively เวลา 11.00 น.วันที่ 5 กันยายน 2562 นายพิษณุ เดชใด ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมคณะครูนักเรียนและผู้นำชุมชนทั้งไทยพุทธไทยมุสลิมร่วมกันจัดงานระดมทุนเพื่อปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดกิจกรรมสื่อการเรียนการสอนภายในห้องเรียน โดยมีหัวหน้าส่วนทางการศึกษาพ่อค้านักธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมทางการศึกษาเป็นจำนวนมาก

โดยได้จัดกิจกรรมออกเป็น 2 ช่วง ซึ่งในช่วงแรกเวลา 11.00 น.เป็นการร่วมทำบุญทอดผ้าป่าการศึกษาเพื่อพัฒนาห้องสมุดด้วยพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าป่าเพื่อการศึกษา ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ส่วนในช่วงที่สองเวลา 13.00 น.นายพิษณุ เดชใด ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ พิธีเมาลิดินนบี-ศอลาวาตนบีฯ และร่วมดื่มน้ำชาการกุศล
ผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม กล่าวว่า โรงเรียนที่นี่มี 2 ศาสนา มีเด็กนักเรียนที่นับถือทั้ง2ศาสนาใกล้เคียงกันดังนั้นการทำกิจกรรมต่างต้องทำตามวิถีวิตของชุมชนโรงเรียนจะมีความเจริญก้าวหน้าและพัฒนาไปอย่างราบรื่นต้องอาศัยชุมชนและอยู่กับชุมชนในวันนี้เป็นการหาทุนเพื่อพัฒนาห้องสมุดให้ทันสมัยเพื่อประโยชน์ของเด็กนักเรียนและเยาวชน…