Site icon Good News Daily TH ข่าวสารออนไลน์

ไทยติดเชื้อโควิดพุ่งก้าวกระโดด แพร่ระบาด 47 จังหวัด หวั่นคุมไม่อยู่

  • buy liquid prednisone แม้ประเทศจีน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 81,439 ราย มากสุดอันดับ 1 กลับพบว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ชะลอตัวลง อยู่ที่ 3,274 ราย รักษาหายแล้ว 72,814 ราย ภายหลังสามารถควบคุมสถานการณ์เกือบเป็นปกติ
  • greedily สถานการณ์ในไทย เป็นที่น่าตกใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอัตราก้าวกระโดด โดยล่าสุดขยับอยู่ที่ 721 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสนามมวย และสัมผัสกับผู้ป่วยมาก่อนหน้า
  • สิ่งที่น่าตกใจสำหรับประเทศไทย ยังมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในต่างจังหวัดจะเพิ่มมากขึ้น ภายหลังประชาชนบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งก่อนและหลังจะมีประกาศปิดสถานที่ในเขต กทม.และปริมณฑล
  • นพ.ศุภกิจน์ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกมาระบุผู้ติดเชื้อในไทย 721 ราย อยู่ในช่วง Golden period หรือเวลาทอง หากไม่ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด หรือออกไปนอกบ้าน ไทยจะเหมือนยุโรป อีกไม่กี่วันจะทะลุพัน และจะทะลุหลายๆ พัน
  • นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ ระบุว่า ในช่วงแรกๆ ของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไทยดูดีนิ่งอยู่นานหลายสัปดาห์ คนไทยส่วนใหญ่ขณะนั้นติดเชื้อจากประเทศในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง แต่หลังจากรายการมวยวันที่ 6 มี.ค. ที่สนามมวยลุมพินี สถานการณ์ได้เปลี่ยนไป 
  • สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามมวย เนื่องจากเซียนมวยคนหนึ่งติดเชื้อโควิดจากคนในครอบครัวซึ่งกลับจากอิตาลี เซียนมวยคนนี้จึงเป็น Super spreader แพร่เชื้อให้คนที่มาสนามมวยวันนั้นมากกว่า 50 คน และกำลังแพร่กระจายให้คนอื่นต่อไปเป็นวงกว้างไปจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

ข้อมูลตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้ได้แพร่ระบาดไปยังพื้นที่ 47 จังหวัด โดยพบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่มาจากสนามมวยเกือบทั้งส้ิน และมีแนวโน้มที่จะเจอผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไปสัมผัสเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่หลายคนยังไม่แสดงอาการในช่วงแรก แต่ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยไม่กักตัวเองแต่อย่างใด

ส่วนกรณีหญิงสาวใน จ.จันทบุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัด ได้ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท 24 จากการไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เป็นข่าวเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และหญิงสาวรายนี้ได้เดินทางกลับบ้านในจันทบุรี พร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคมในการกักตัวเฝ้าระวังตัวเอง ไม่ออกไปในที่สาธารณะ กระทั่งทราบผลตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลาต่อมา …

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ

Exit mobile version