โอเคแล้ว!สเปอร์สสมหวังดึงเอ็นดอมเบเล่ร่วมทัพ

http://snyderartdesign.com/category/state-street-snyder-art/ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ตีข่าว สเปอร์ส บรรลุข้อตกลงกับ ลียง ในการดึง ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสไปร่วมทีมได้แล้ว โดยเขาจะเป็นคนที่มีค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส ด้วย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ โอลิมปิก ลียง ถึงการขอซื้อ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางคนเก่งของ “โอแอล” มาร่วมทัพได้แล้ว หลังจากยอมจ่ายเงินราว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,665 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของเขา ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

เอ็นดอมเบเล่ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ ลียง จนทำให้เขาตกเป็นที่สนใจของหลายทีม อย่างเช่น สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้แข้งวัย 22 ปีออกมากล่าวยกย่อง “ไก่เดือยทอง” เป็นการใหญ่ จนทำให้ดูเหมือนว่า สเปอร์ส มีโอกาสดีที่จะได้เขาไปร่วมทัพ

กระทั่งล่าสุด สกายสปอร์ตส์ ก็บอกว่า สเปอร์ส ตกลงค่าตัวของดาวเตะชาวฝรั่งเศสกับ ลียง ได้แล้ว โดยถ้าหากค่าตัวของเขาอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์จริง มันก็จะทำให้ เอ็นดอมเบเล่ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดที่ สเปอร์ส จ่ายไปเพื่อดึงมาร่วมทีมด้วย โดยปัจจุบันเจ้าของสถิตินั้นคือ ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังชาวโคลอมเบียที่ สเปอร์ส ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,722 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เอ็นดอมเบเล่ จะเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส เป็นเวลา 5 ปี และเขาก็มีคิวเข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้