โมฆะหรือไม่? สื่อเผยวู้ดเวิร์ดมีความเห็นอย่างไรพรีเมียร์ซีซั่นนี้

http://dkarim.com/alfacgiapi/perl.alfa เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับการที่จะให้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ต้องเป็นโมฆะ รวมถึงต้องการให้มันเตะกันจนจบซีซั่น ไม่ใช่แค่ตัดสินตามอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน ตามการเปิดเผยของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูงรายหนึ่ง

ปัญหาการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด-19 ในหลายประเทศ ทำให้ลีกฟุตบอลของหลายประเทศถูกสั่งพักการแข่งขันตามไปด้วย โดยของ พรีเมียร์ลีก ตอนแรกถูกสั่งพักถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย ขณะที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา มันมีการประชุมระหว่างบอร์ดบริหารของ พรีเมียร์ลีก กับตัวแทนจากทั้ง 20 ทีม เพื่อหารือเกี่ยวกับบทสรุปของซีซั่นนี้ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะพยายามเตะกันจนจบให้ได้ และเพิ่มระยะเวลาพักไปเป็นจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้ ดิ แอธเลติก บอกว่า วู้ดเวิร์ด คัดค้านการที่จะให้ซีซั่นนี้เป็นโมฆะอย่างชัดเจน และยังชี้แจงแบบสมเหตุสมผลเป็นอย่างมากด้วย โดยเขามองว่าต่อให้ซีซั่น 2019-20 จะต้องลากยาวไปถึงเดือนกันยายน หรือเดือนตุลาคมนี้ มันก็ต้องยอมทำอย่างนั้นเพื่อที่จะให้ซีซั่นนี้จบแบบสมบูรณ์

ถึงแม้การตัดสินให้ซีซั่นนี้เป็นโมฆะจะทำให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นคู่อริตลอดกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด อดได้แชมป์ลีก แต่มันก็จะส่งผลเสียกับ “ปีศาจแดง” เองเช่นกัน เพราะตอนนี้พวกเขาเป็นอันดับ 5 และกำลังมีลุ้นทำพื้นที่ติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนเพื่อให้ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยแม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมในอันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก จะดูมีโอกาสได้ลุยศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในซีซั่นหน้า จากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนตัดสิทธิ์จากการเล่นเกมถ้วยยุโรป 2 ฤดูกาล เพราะความผิดฐานปลอมแปลงบัญชี แต่ทาง “เรือใบสีฟ้า” ก็ยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ไปแล้ว จนทำให้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทีมในอันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก จะได้สิทธิ์นั้นจริงๆ รึเปล่า …

 

ขอขอบคุณ สยามสปอร์ต