โทษไปเรื่อย!คล็อปป์ชี้ลมทำหงส์สะดุด

Mananjary เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเลือดด๊อยท์ชของ ลิเวอร์พูล มองหาแพะรับบาปด้วยการโยนความผิดให้กับสภาพอากาศที่มีลมแรงส่งผลให้ผลงานของ “หงส์แดง” กระท่อนกระแท่นในเกมบุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมลั่นยังไม่ยอมแพ้ในการลุ้นแชมป์ลีก
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล โทษสภาพอากาศไม่เป็นใจส่งผลกระทบต่อผลงานของทัพ “หงส์แดง” ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ที่สนามกูดิสัน พาร์ค ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัพ "เดอะ เร้ดส์" สร้างโอกาสในการทำประตูได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายดันขาดๆ เกินๆ ทำให้ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้จบเกมพวกเขาทำได้เพียง 1 คะแนนส่งผลให้ตอนนี้ต้องรั้งอยู่อันดับ 2 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 1 แต้ม

จะว่าไปแล้ว ลิเวอร์พูล มีโอกาสทองฝั่งเพชรจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในช่วงครึ่งแรก แต่ดันยิงไปติดมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านทีมชาติอังกฤษ อย่างไรก็ตามหลังจบเกม คล็อปป์ มอว่าจังหวะดังกล่าวไม่ใช่การยิงที่แย่ แต่โทษสภาพอากาศที่ทำให้ แข้งอียิปต์ พลาดทำประตู

 "แน่นอนว่านี่เป็นเกมที่ยากลำบากด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันมากมาย และอุปสรรคจากลมแรง มีลมพัดเข้ามาจากทั่วทุกสารทิศ และมันไม่ได้ช่วยอะไรใครทั้งนั้น" คล็อปป์ กล่าว โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าตัวกล่าวโทษฟ้าฝนลมแรง เพราะเขาเคยพูดแบบนี้มาแล้วในเกมที่แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตกรอบ เอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมกราคม

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ เผยว่าลูกทีมของตนพยายามเต็มที่แล้ว แต่เกมนี้เล่นได้ยากลำบากมากๆ "มันเป็นเกมที่ยากจะควบคุม และเรามีโอกาสสำคัญๆ 3-4 ครั้งจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ฟาบินโญ่ ผมจำไม่ได้ว่าพวกเขามีโอกาสบ้างหรือเปล่า เกมเสมอ 0-0 และเรายังคงไม่แพ้พวกเขาต่อไป มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่มันเป็นเกมที่ยากลำบากจริงๆ"

"ซาลาห์ พยายามทำทุกอย่างจนกระทั่งช่วงวินาทีสุดท้าย เรามีช่วงเวลาของเรา และเราพยายามสู้อย่างเต็มที่ นักเตะทุกคนแสดงให้เห็นแล้ว เกมดาร์บี้ของเรามันจบไปแล้ว และตอนนี้เราต้องลงเล่นเกมอื่นต่อไป มันไม่ใช่เกมที่ดีเยี่ยม แต่เราก็ได้แต้มจากคู่แข่งที่มีแรงกระตุ้นสองเท่า"

"เราต้องพร้อมแบกรับกับสถานการณ์นี้ สำหรับตอนนี้เรามีเกมต้องพบ เบิร์นลี่ย์ ที่แอนฟิลด์ เราเดินทางเพียงแค่ 400 หลาในการเล่นเกมเยือนที่นี่ แต่มันเป็นเกมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง เราต้องแสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวา และสู้เพื่อผลการแข่งขันที่ต้องการ" คล็อปป์ ระบุ

สนันสนุน ข่าวฟุตบอล โดยราคาคุย