เสี่ยเบนซ์ ขอดูแล จ่ายเดือนละ4หมื่นให้ลูกสาวรองตี๋ หลังชดใช้ 45 ล้าน

buy provigil online india วันที่ 31 ก.ค. ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาเคดี นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ เมาสุราขับรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ อี 250 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว ทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก พังยับเยิน วัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดได้ถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร หรือรองตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยาเสียชีวิต ส่วน ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี ลูกสาวบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเวลา 01.00 น. วันที่ 12 เม.ย.62

ทั้งนี้ นายสมชาย ได้ชดใช้ค่าเสียหายรวม 45 ล้านบาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนตัวนายสมชายทางศาลจังหวัดตลิ่งชันได้ให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 200,000 บาท

โดยศาลพิพากษาจำเลยกระทำความผิดกรรมเดียวแต่หลายความผิด จึงลงโทษหนักที่สุดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก สั่งจำคุก 6 ปี ปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยได้ให้การเป็นประโยชน์ สำนึกผิดและไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน ศาลจึงให้โอกาสกลับตนเป็นคนดีของสังคม จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี โดยระหว่างนี้ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้งใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมง ในเวลา 1 ปี และห้ามดื่มสุรา

หลังฟังคำพิพากษา นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอบคุณศาลที่เมตตาให้รอการลงโทษ และขอบคุณญาติของผู้เสียชีวิตที่ให้อภัย ตั้งแต่วันแรกๆ ยอมให้เข้าไปรดน้ำศพตั้งแต่คืนแรก จนถึงบวชหน้าไฟในวันสุดท้าย ซึ่งตนก็บอกกับตัวเองว่าจะต้องตอบแทนญาติให้ได้มากที่สุด หลังจากนี้ตนก็จะเลิกดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต ตามที่ได้สัญญาไว้กับแม่ผู้ตาย ส่วนเงินที่ตนได้เยียวยาไปจะไปอยู่กับน้องๆ ทั้งสอง มีการควบคุมโดยสถานพินิจ ซึ่งในแต่ละเดือนสถานพินิจจะให้เงินมาค่อนข้างจำกัด และตนเห็นว่าไม่เพียงพอในแต่ละเดือน ตนจึงเห็นว่าจะช่วยโดยการให้เงินน้องพลอยและน้องแพรคนละ 10,000 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาทต่อเดือน ตลอด 8 ปี จนกว่า ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร น้องคนเล็กจะบรรลุนิติภาวะ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นน้องก็จะสามารถดูแล้วตัวเองมีการมีงาน และอยากจะบอกกับผู้ตายขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงเพราะตนจะดูแลลูกๆ ให้ตามสัญญา

ทางด้าน น.ส.ขนิษฐา เลิศวรจักรพงษ์ อายุ 45 ปี ป้าของน้องพลอยและน้องแพร กล่าวว่า ถ้าจะถามว่าพอใจกับคำตัดสินหรือไม่ ต้องบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเราไม่สามารถบอกได้ว่าพอใจหรือไม่พอใจ เราเริ่มจากการให้อภัย และทางคุณสมชายก็ได้โอกาสในการสำนึกตัว โอกาสที่จะแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น คุณสมชายได้เข้าไปกราบแม่ที่เท้า และแม่ก็บอกว่าขอให้เลิกดื่มเลยนะ ทางเราก็ให้อภัย และคุณสมชายก็ได้โอกาสจากศาล และจากสังคมที่จะสำนึกผิด นอกจากนี้เราขอขอบคุณทุกการช่วยเหลือและกำลังใจที่ทำให้เราก้าวข้ามผ่านวันที่ลำบาก

ส่วน ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือน้องพลอย อายุ 16 ปี บุตรสาวคนโตของรองตี๋ เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น และให้อภัยนายสมชาย เพราะตนมองว่าเหตุการที่เกิดขึ้นมันเกิดไปแล้ว การจะมาโกรธกันมันก็ไม่ได้ช่วยอะไร ให้อภัยซึ่งกันและกันจะดีกว่า นอกจากการให้อภัยแล้ว เรายังได้รับกำลังใจจากเพื่อน ครอบครัว จนสามารถที่จะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ