เร่งกำจัดผักตบชวาเปิดทางระบายเตรียมรับน้ำเหนือ

buy Lyrica australia เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่คลองระบายน้ำที่ 1 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่คลองระพีพัฒน์ มาถึงหน้าวัดบางขัน มีผักตบชวา ขึ้นหนาแน่นตลอดลำคลอง ซึ่งคลองเส้นนี้ได้ชาวบ้านใช้ข้ามฟากไปมาเป็นประจำแต่หลังผักตบชวาแพร่กระจายหนาแน่น ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถพายเรือข้ามฟากได้ คลองดังกล่าวอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าโขลง จังหวัดปทุมธานี วอนหน่วยงานเร่งกำจัดผักตบชวา
ส่วนที่บริเวณคลองสาม โดยวันนี้ทางกรมชลประทานฝ่ายเครื่องจักรเรือขุดและเรือกำจัดวัชพืชที่ 6 ส่วนบริหารเครื่องจักรกล 6 สำนักเครื่องจักรกลกรมชลประทาน ได้ส่งเครื่องมือหนัก นำเรือแบ็คโฮ และเรือเก็บผักตบชวา มาช่วยขุดลอกคลอง กำจัดผักตบชวา วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำ ตั้งหัวคลองระพีพัฒน์ ให้ไหลเข้าคลองสาม และคลองซอยต่าง ๆ ตั้งแต่คลองหนึ่ง ถึงคลองสาม ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เตรียมรับน้ำช่วงฤดูฝนนี้
ทางกรมชลประทาน ได้ร่วมมือกับ อบต.คลองสาม จัดเก็บผักตบชวา ตั้งแต่หมู่ที่ 1 ไปถึงหมู่ที่ 16 ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเปิดทางเดินของน้ำภายในคลองสาม ที่ไหลเชื่อมต่อกับคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ในตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากในช่วงสองสามวันนี้ ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน อาจทำให้น้ำในคลองสามระบายออกไม่ทัน เพราะมีผักตบชวาขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคและขวางทางเดินของน้ำ อาจส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งหมู่บ้านจัดสรรเกือบ 30 โครงการ และหลายหน่วยงานในจังหวัดปทุมธานี เร่งกำจัดผักตบชวา และขยะที่ลอยมากับน้ำเหนือทุกสาย ทุกคลองมุ่งหน้าสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมพร้อมรับน้ำจากภาคกลาง และน้ำเหนือที่จะมาถึง.