เรื่องถึงหู “บิ๊กแป๊ะ” แล้ว เผยผบ.ตร.รับสายเหยื่ออ้างโดนรีดเงินหมื่นห้า

http://spidercreative.co.uk/wp-cron.php?doing_wp_cron=1692158348.6508839130401611328125      นายกิตติศักดิ์ หรือกัส ชูเพียร อายุ 31 ปี ผู้เสียหายกรณีถูกตำรวจ สน.ท่าพระ เรียกตรวจปัสสาวะและรีดไถจนเป็นข่าวดัง เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องตนหาเบอร์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จนพบ และโทรศัพท์ไปติดต่อกับท่านด้วยตนเอง ท่านนัดหมายให้ไปพบที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในวันที่ 30 มี.ค. เวลา 10.00 น. โดยตนจะเดินทางไปพร้อมทนายความ และนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ หลักฐานการโอนเงินที่คู่กรณีโอนคืนกลับมาให้ นำไปมอบให้ ผบ.ตร. จากนั้นจะแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 7 นาย เบื้องต้นในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา, กักขังหน่วงเหนี่ยว, และกรรโชกทรัพย์

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า วันเกิดเหตุมีตำรวจ 5 นาย กับอาสาสมัครตำรวจบ้าน 2 นาย เป็นผู้ดำเนินการจับตนตรวจปัสสาวะนั้น ตนขอยืนยันว่า ไม่มีอาสาสมัครตำรวจบ้านแต่อย่างใด เพราะช่วงเกิดเหตุตนเห็นคู่กรณีทั้ง 7 คน สวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ เรื่องนี้ตนมีพยานยืนยัน และตนสามารถจดจำใบหน้าได้ทุกคน

“สำหรับผลการตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านแยกไฟฉาย ระบุออกมาว่าเป็นผลบวกในคืนนั้น กระทั่งอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมาตนไปตรวจที่ รพ.เปาโล โชคชัย 4 แล้วเป็นผลลบ เรื่องนี้ตนก็ยังคาใจอย่างมาก ว่า โรงพยาบาลแห่งแรกตรวจพบเป็นผลบวกได้อย่างไร ตนว่าอาจจะมีความไม่ชอบมาพากลบางอย่างเกิดขึ้น สอดคล้องกับการที่ตำรวจชุดดังกล่าวไม่แจ้งให้ตนทราบแต่แรกว่าเอาปัสสาวะตนไปตรวจที่โรงพยาบาลใด เรื่องนี้หากมีการตรวจสอบว่าเป็นเอกสารผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวกปลอม หรือเอกสารจริงแต่มีบุคลากรในโรงพยาบาลรู้เห็นเรื่องการบันทึกผลที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง ตนก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับโรงพยาบาลดังกล่าวด้วยเช่นกัน ขอยืนยันอีกครั้งคดีนี้ตนจะเดินหน้าเอาผิดกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ต่อมา เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 ได้มีคำสั่งที่ 86/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ตามคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ที่ 85/2563 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ได้ปรากฏข่าวทางเว็บไซต์ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลท่าพระตั้งด่านตรวจสารเสพติดประชาชนทั่วไป และกล่าวหาผู้โพสต์ว่าปัสสาวะสีม่วง ทั้งๆ ที่ผู้โพสต์ไม่ได้เสพยาเสพติด จึงยัดข้อหาและขอเงินจำนวน 15,000 บาท เพื่อให้เรื่องจบและไม่ถูกดำเนินคดี โดยมีหลักฐานการโอนเงินคืน เห็นได้ว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกลั่นแกล้งประชาชน เหตุเกิดพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลท่าพระ

ดังนั้น เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 (2) และข้อ 8 (3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 และเพื่อไม่ให้ข้าราชการตำรวจไปยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนในคดีดังกล่าว จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 โดยมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลข้าราชการตำรวจดังกล่าว ดังมีรายชื่อต่อไปนี้ 1.ร.ต.ท.สมจิตร พวงคำ รอง สวป. สน.ท่าพระ 2.ด.ต.ชัยเทพ จุลปาน ผบ.หมู่ ป. สน.ท่าพระ 3.ส.ต.อ.สุวิทย์ วรรณา ผบ.หมู่ ป. สน.ท่าพระ และ 4.ส.ต.ท.วีระพันธ์ เริงศักดิ์ ผบ.หมู่ ป. สน.ท่าพระ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น…

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ