เผยภาพนาทีจับ 2 ผู้ต้องสงสัยชาวนราธิวาส ซุกระเบิดเก๊ ป่วนหน้า สตช.

http://czechinthekitchen.com/2020/05/26/cowboy-candy/amp/ จากกรณีที่มีคนร้ายลอบวางวัตถุต้องสัยคล้ายระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมพร สามารถตั้งด่านสกัดจับกุมผู้ต้องสงสัยที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้แล้ว 2 คน โดยจับกุมได้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.วันนี้ (2 ส.ค.)

พ.ต.ต.อิทธิ พินิจกุล สวป.สภ.เมืองชุมพร ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจปฐมพร ได้สนธิกำลังตั้งด่านตรวจที่บริเวณด่านตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 9 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร พบรถทัวร์ปรับอากาศ กรุงเทพ-นราธิวาส ขับมุ่งหน้าลงภาคใต้ ซึ่งเป็นรถเป้าหมาย ตามที่ได้รับรายงานมีผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หลังก่อเหตุได้โดยสารหลบหนีลงมาทางภาคใต้ จึงเรียกให้จอดไหล่ทางเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภายในรถทัวร์คันดังกล่าวมีผู้โดยสารมาเต็มคัน พบชายผู้ต้องสงสัย 2 คน นั่งมาเบาะติดกัน พบข้างตัวมีกล่องขนมขบเคี้ยวทรงกลม เปิดดูภายในมีขวดโลหะทรงกลมพร้อมฝาบนปิดทับด้วยโฟมสีขาวตัดเป็นรูปวงกลม มีสายไฟและถ่านไฟขนาดเล็กพันอยู่ด้วย ลักษณะคล้ายระเบิดเวลา

จึงตรวจยึดและควบคุมตัวชายทั้ง 2 คนไปสอบสวน ทราบชื่อคือ นายลูไอ แซแง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/6 หมู่ 4 ตำบลรือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 ตำบลสาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ต่อมา ได้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่รีบนำผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน พร้อมของกลางคล้ายวัตถุระเบิดที่ตรวจยึดได้ เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที เพื่อให้หน่วยงานมั่นคงและหน่วยงานเกี่ยวข้องสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดป่วน กรุงเทพมหานครหรือไม่อย่างไร…