เปิดลิสต์สถานที่เสี่ยงที่ต้องปิดเพิ่มใน กทม. พร้อมขยายเวลาถึง 30 เม.ย.

 วันที่ 27 มี.ค. 2563 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงคำสั่งใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในขณะที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และคณะกรรมการโรคติดต่อประจำกรุงเทพมหานคร พิจารณาอนุโลมบางสถานที่ และการปิดบางสถานที่เพิ่มเติม และจะมีผลตั้งแต่ 00.01 น. วันที่ 28 มี.ค. หรือคืนนี้เป็นต้นไป

5 สถานที่ต้องปิดเพิ่ม เป็นการขยายคำสั่ง/ประกาศที่จะมีผลถึง 12 เม.ย. 2563 ให้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยให้มีผลถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563 ประกอบด้วย

1. Arzano สนามแข่งขัน อาทิ สนามแข่งขันคนหรือสัตว์ทั้งหมด
2. buy Pregabalin uk สนามเด็กเล่นทุกสนาม ส่วนใหญ่อยู่ใน กทม. สั่งปิดทั้งหมด เพราะเด็กมีโอกาสสัมผัสและแพร่เชื้อจากสถานที่นี้ได้
3. สถานที่แสดงมหรสพ หรือสถานที่มีการแสดง หรือการละเล่นสาธารณะ ซึ่งต่างจากโรงมหรสพ ยกตัวอย่างเช่น หนังกลางแปลง ลิเก เพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น
4. พิพิธภัณฑ์
5. ห้องสมุด

ขณะที่ผลการพิจารณาสิ่งที่ควรจะปิดเพิ่ม คือ

1. ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง และสถานที่รับจัดเลี้ยง ในหรือนอกโรงแรม
2. ร้านสนุกเกอร์ในพื้นที่ กทม.
3. สถานที่รับเลี้ยงเด็กของรัฐและเอกชน ยกเว้นในโรงพยาบาล เพราะมีโอกาสที่จะสัมผัสกับเด็กคนอื่น เพื่อหยุดการแพร่กระจายของโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด (เฉพาะส่วนนี้จะมีผลในวันที่ 31 มี.ค. 2563)
4. คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม

ส่วนสถานที่ที่มีการอนุโลมเปิดได้เพิ่ม คือ 1. พื้นที่รับประทานอาหารของ รพ. นั่งทานได้แต่ต้องเว้นระยะห่าง 2. ตลาดและตลาดนัด อนุญาตให้เปิดร้านขายดอกไม้ได้ และ 3. พื้นที่หน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจในห้าง อาทิ ไปรษณีย์ หรือสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง …

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ