เบอร์บาตอฟหวั่นแมนยูตามรอยลิเวอร์พูล

http://ifcus.org/wp-content/outcms.php?up โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องฟัง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ออกโรงเตือน ต้นสังกัดเก่ามีโอกาสเดินตามรอย ลิเวอร์พูล หากยังปล่อยให้สถานการณ์ของทีมย่ำแย่ไปเรื่อยๆ

    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน “ปีศาจแดง” ว่าอาจต้องรอคอยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ยาวนานเหมือนที่ ลิเวอร์พูล ห่างเหินมาตั้งแต่ฤดูกาล 1989-1990 หลังจากที่ในเวลานี้ อดีตต้นสังกัดเริ่มอยู่ห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “หงส์แดง” มากขึ้นเรื่อยๆ

  แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แถมฤดูกาลที่ผ่านมายังจบแค่อันดับ 6 ของตาราง โดยมีคะแนนน้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ถึง 32 แต้มเลยทีเดียว

    เบอร์บาตอฟ เผยผ่าน เบตแฟร์ ว่า “มันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดและยากสำหรับผมที่ต้องยอมรับว่า ยูไนเต็ด อยู่ห่างไกลจาก แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว  เวลาที่ลงเล่นคุณจะเห็นได้ว่า ทั้งสองทีมมีความมั่นใจ และไม่ตื่นตระหนก”

    “พวกเขารู้ว่า ต้องเล่นอย่างไร ขณะที่บางครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีแบบนั้น และพวกเขาก็ต้องเสียหายเพราะมัน ผมหวั่นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นเหมือน ลิเวอร์พูล ที่ต้องรอแชมป์มา 29 ปีแล้ว ผมคิดว่า เวลา 6 ปีมันก็นานไปแล้วสำหรับการรอคอยแชมป์สำหรับทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด” 

    “เวลาที่คุณตกไปแบบนั้น คุณก็จะเริ่มเสียดีเอ็นเอของตัวเองอย่างช้าๆ ลองมองดู ลิเวอร์พูล กับเวลาหลายปี คุณคงไม่ต้องการเป็นแบบนั้นแน่ๆ แน่นอนตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังเล่นได้ดีขึ้น แต่มันต้องใช้เวลานานกว่าที่พวกเขาจะกลับมาเล่นได้เยี่ยมอีกครั้ง ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ต้องค้นหาสูตรคว้าชัยชนะให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” อดีตดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย ทิ้งท้าย


#ราคาคุย #ดิมิทาร์เบอร์บาตอฟ #โอเลกุนนาร์โซลชาร์ #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด