เซาธ์เกตออกตัวป้องบาร์คลี่ย์-สโตนส์หลังพ่ายฮอลแลนด์

http://cyberblogue.com/vcenter-virtual-appliance-system-partition-100-disk-usage-space-full/ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาปกป้อง จอห์น สโตนส์ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เป็นการใหญ่ แต่รับ โดยรวมแล้ว “สิงโตคำราม”เล่นได้แย่จนทำให้แพ้ ฮอลแลนด์ ในรอบตัดเชือกของ เนชั่นส์ ลีก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวปกป้อง จอห์น สโตนส์ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 2 ดาวเตะของทีม หลังจากทั้งคู่เล่นพลาดจนมีส่วนทำให้ “สิงโตคำราม” แพ้ ฮอลแลนด์ 1-3 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาปกติของนัดดังกล่าวจบลงที่การเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องแข่งกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งในนาทีที่ 97 สโตนส์ ทำพลาดด้วยการออกบอลช้า จนนำไปสู่การทำเข้าประตูตัวเองของ ไคล์ วอล์คเกอร์ และพอถึงนาทีที่ 114 สโตนส์ มาส่งบอลในพื้นที่อันตรายให้ บาร์คลี่ย์ ซึ่งพอดาวเตะจาก เชลซี จะส่งคืนหลังให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด เพื่อแก้สถานการณ์ มันก็กลายเป็นว่าเขาจ่ายเบาไป ทำให้ เมมฟิส เดอปาย ได้บอลไปเล่น ก่อนจะเปิดให้ ควินซี่ โพรเมส ทำประตูได้

เซาธ์เกต เผยว่า “ผมจำเป็นต้องสนับสนุน จอห์น เพราะเขาจะโดนตำหนิอย่างหนักจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่เขากับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ต้องแบกรับความกดดันที่หนักหนาสาหัส และพวกเขาก็ทำอย่างนั้นด้วยความกล้าหาญ”

“แนวทางการเล่นที่เราต้องการทำให้ได้มันไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เราแพ้ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมันถือว่าผิดธรรมชาติ ปกติแล้วเราไม่ได้ทำพลาดแบบนี้ มันไม่ใช่การตัดสินใจเล่นแบบเสี่ยงๆ มันมีสาเหตุมาจากการเล่นที่แย่และความล้า โดยเฉพาะอันหลังนี่ชัดมาก เพราะก่อนหน้านั้น (ก่อนหน้าที่จะเสียลูกที่สอง) รอสส์ เองก็โดนตะคริวกินเหมือนกัน”

อดีตกองหลังชาวอังกฤษยอมรับด้วยว่าโดยรวมแล้วเกมนี้ทีมของตนเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร “เราต้องเล่นให้ดีกว่านี้ แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่าเราไปเลิกทำในสิ่งดีๆ ที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้หรอกนะ วันนี้นักเตะดัตช์กดดันได้ดีมากๆ ส่วนเราก็ตัดสินใจในบางจังหวะได้ไม่เฉียบขาดเท่าไหร่”

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย