อ.อ๊อด ฟ้องหมิ่นฯ เรียก 5 ล้าน สิระ ต่อว่าเรื่องเป็นพยาน”แจกหน้ากาก”

Lyrica tablets buy online วันที่ 27 มี.ค. ที่ศาลอาญา รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยทนายความเข้ายื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, ดูหมิ่นซึ่งหน้า และดูหมิ่นโดยการโฆษณา พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวก่อนว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตนได้รับหมายเรียกไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะพยาน จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่นายสิระได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนและ มีผู้หวังดีส่งหน้ากากที่นายสิระแจกให้ประชาชนมาตรวจสอบ โดยส่งมา 2 ยี่ห้อ ซึ่งตนเองตรวจตามปกติและยังดีใจที่นายสิระจะตรวจสอบกับผู้จำหน่ายให้ ในวันที่ 13 มี.ค. จึงเดินทางไปตามหมายเรียกพยานตามปกติและไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ นายสิระ เข้ามาต่อว่าตนเองกลาง สน.ทุ่งสองห้อง เกี่ยวกับผลการตรวจคุณภาพของหน้ากาก ตนเองคิดว่าทุกอาชีพมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะตนเองเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย

“ในฐานะที่ตนเองเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย มีหน้าที่ตามขอบเขต 4 หลักที่อาจารย์พึงกระทำคือ การสอน การวิจัย บริการ วิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติ ซึ่งสิ่งที่ตนเองได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยของนายสิระ ถือเป็นงานด้านบริการวิชาการ ซึ่งไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะนำมาสู่เหตุการณ์ของวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ตอนแรกยังลังเลว่าจะทำอย่างไร แต่สุดท้ายได้ปรึกษากับผู้ใหญ่หลายฝ่าย ผู้บังคับบัญชา รวมถึงคนที่ให้กำลังใจ จึงจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรี ด้วยการมายื่นฟ้องในวันนี้”

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวต่อว่าเรื่องนี้ ใครจะผิดจะถูกอย่างไรให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ในส่วนของตนเองต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะทำคดีนี้ให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะทุกคนคือประชาชนคนไทยที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์ทั้งสิ้น แม้แต่ตนเอง รวมถึง นายสิระ ด้วย ดังนั้นคดีว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ศาลรับคดีไว้เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 20 ก.ค.63 เวลา 13.00 น.

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ