อิกวาอินประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาเรียบร้อย

Benthuizen กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอก เชลซี ประกาศลาทีมชาติอาร์เจนตินาเรียบร้อย โดยหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะอยากอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น
กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าตัวยืมของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “ฟ้า-ขาว” มาตั้งแต่ปี 2009

ถึงแม้จะเกิดที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ อิกวาอิน ก็เลือกที่จะเล่นให้กับ อาร์เจนตินา ตามสัญชาติของ ฮอร์เก้ คุณพ่อของเขา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ลงเล่นให้ทีมชาติไปทั้งหมด 75 นัด และทำได้ 31 ประตู อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 31 ปีก็ไม่เคยได้แชมป์อะไรกับทีมเลย โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการเป็นรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 กับรองแชมป์ โคปา อเมริกา 2 สมัย อิกวาอิน ให้สัมภาษณ์กับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังว่า "ช่วงเวลาของผมกับ อาร์เจนตินา ได้จบลงแล้ว ผมคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว มันหมดเวลาของผมแล้วล่ะ ตอนนี้ผมจะมองทีมจากภายนอกเท่านั้น ผมได้คุยเรื่องนี้กับ (เทรนเนอร์ อาร์เจนตินา ลิโอเนล) สกาโลนี่ และเล่ามุมมองของผมให้เขาฟัง" "ผมตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะผมอยากใช้เวลาอย่างสนุกสนานไปกับครอบครัวของผม ผมอยากอยู่กับลูกสาวของผม ผมรู้สึกว่าผมทำเพื่อประเทศของตัวเองอย่างหนักที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว ตอนนี้ผมให้ความสำคัญกับการเล่นให้ เชลซี อย่างเต็มที่ พรีเมียร์ลีก ถือเป็นลีกที่สุดยอด และผมก็สนุกกับมันมากๆ มันเป็นลีกที่สูสีกันสุดๆ จริงๆ" ทั้งนี้ เกมสุดท้ายที่ อิกวาอิน ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา คือเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ทีมของเขาชนะ ไนจีเรีย 2-1 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ปีก่อน โดยนับตั้งแต่จบทัวร์นาเมนต์นั้นเป็นต้นมาเขาก็ไม่มีชื่อติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดไหนอีกเลย

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย