“ส.ส.เอ๋” นั่งวินจยย.แจ้ง “ช่อ” หมิ่นประมาท พ้อโดนบูลลี่

Bihać เวลา 10.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ สน.ลุมพินี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมพงษ์ บัวหอม สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพรรคอนาคตใหม่ หลังได้มีการแถลงข่าวต่อว่าใส่ร้าย น.ส.ปารีณา ให้ได้รับความเสียหาย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำคลิปการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐาน โดย น.ส.ปารีณา เดินทางมาโดยรถจักรยานยนต์รับจ้าง ทราบว่าทีแรกเดินทางไปที่สน.หัวหมาก แต่ตำรวจบอกว่า ต้องไปแจ้งที่สน.ลุมพินี จึงต้องเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างมา

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ หลังได้มีการแถลงข่าวใส่ร้ายตนเอง เบื้องต้นจะแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่นั้นขอให้เป็นดุลยพินิจของทางพนักงานสอบสวน โดยได้มีการพูดข้อความในลักษณะว่าตนเป็นคนที่ทำให้สังคมแตกแยก และทำข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ ทั้งที่จริงๆ แล้วคนที่โดนเฟคนิวส์ไม่ใช่พรรคอนาคตใหม่ หรือคุณช่อ หรือคุณธนาธร แต่คนที่โดนเฟคนิวส์คือตัวเอง เพราะหากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าตนเองโดนเฟคนิวส์เยอะมาก ทั้งเพจข่าวปลอม เว็บข่าวปลอม เฟซบุ๊กปลอม กระทั่งล่าสุดมีเฟซบุ๊กปลอมออกไปต่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย ซึ่งส่วนตัวไม่เคยแม้แต่จะคิดจะทำอย่างนั้น และมีการนำเฟซบุ๊กปลอมของตนไปต่อว่า ด่าทอ หยาบคาย หลายคนรวมถึงคนในจังหวัดราชบุรีด้วย และมีการนำภาพตัวเองไปกล่าวหาว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กใช้คำพูดว่า ”ขอให้พ่อแม่มันตาย” และเป็นภาพที่เอาไปถอดถอนตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงจะนำไปถอดถอนในโซเชียลไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นการบูลลี่ ซึ่งตัวเองก็โดนบูลลี่มาตลอด เพราะไปแตะต้องคนของเขา

ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.พรรณิการ์ มีการไปฟ้องร้องต่อศาลอาญา ว่าตนเองมีการโพสต์ข้อความในลักษณะเฟคนิวส์ ยืนยันว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐาน เเละพร้อมที่จะไปขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีอยู่เเล้ว เเละมั่นใจว่าจะชนะด้วยซึ่งที่ผ่านมา ตนต่างหากที่เป็นผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าจะเป็นคลิปปลอม รูปภาพปลอม เฟซบุ๊กปลอม เเละยังถูกบูลลี่จากสังคมมาโดยตลอด ซึ่งไม่ใช่เเค่ตนเองเท่านั้น เเม้เเต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ถูกเฟคนิวส์เช่นกัน ซึ่งไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง เเต่วันนี้กลับปั้นหน้าไปที่ศาล ไปบอกว่าโดนเฟคนิวส์หรืออะไรต่างๆ คือใครกันแน่ ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน และต้องดูตัวเฟซบุ๊กและเนื้อหาต่างๆ ที่นำไปยื่นต่อศาลอาญาให้ศาลเป็นผู้พิสูจน์ เพราะตนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กทุกวัน และมีนักข่าวบางคนไปกดไลค์เพจหรือเฟซบุ๊กที่ไม่ใช่ของตัวดิฉันเองด้วยซ้ำ มีการก๊อบปี้ภาพกิจกรรมของตนไปโพสต์ให้มีคนเข้ามาด่าตนเองได้ เพราะเฟซบุ๊กส่วนตัวมีการปิดสาธารณะไปแล้ว

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ในส่วนของข่าวปลอม ตนต้องขอความเห็นใจจากสังคมด้วยเเละอยากจะขอให้ประชาชนเสพสื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีวิจารณญาณ อยู่ตรงนี้ก็ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งนี้ขอต่อต้านคนที่ชังชาติ จะมาทำลายชาติบ้านเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ก็โพสต์เเละเเก้ไขข้อความตามปกติอยู่เเล้ว เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค เเละมีคนเห็นด้วยกับตนมาก

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้โพสต์จริง เเละไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะถ้าหากจะฟ้องกลับ นายทักษิณต้องกลับมาขึ้นศาลที่ประเทศไทย ฝากถึงคนที่อยู่เบื้องหลังที่ส่งทีมงานไซเบอร์มากลั่นแกล้งบูลลี่ตน และสร้างภาพให้ตนเป็นคนไม่ดี ให้หยุดกระทำอย่างนั้น และขอความเห็นใจจากประชาชนว่าตนโดนบูลลี่มาตลอดจริงๆ ซึ่งศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าเป็นคนผิดที่แท้จริง…