สั่ง D.S.I. ตามหาตัว “พระธัมมชโย”

Juiz de Fora พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชนและยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้เสียหายจำนวนมาก วงเงินความเสียหายสูง มีความเกี่ยวพันกับมูลนิธิวัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

โดยวันศุกร์ที่ 2 ส.ค. เวลา 13.30 น. ดีเอสไอเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกัน เพื่อประมวลข้อมูลโดยเฉพาะการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย และการตรวจสอบติดตามเบาะแสเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ

“สำหรับการสอบสวนคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์คลองจั่นฯ ในส่วนที่เป็นสำนวนหลัก การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล โดยคดีที่ยังค้างการสอบสวนอยู่ในดีเอสไอประมาณ 10 สำนวน เป็นคดีฟอกเงินที่แตกย่อยออกมาจากการขยายผลสอบสวนตามเส้นทางการเงินที่ถูก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ยักยอกไปจากสหกรณ์คลองจั่นฯ ด้วยการสั่งจ่ายเช็ควงเงินกว่า 10,000 ล้านบาท จนเป็นผลให้สหกรณ์คลองจั่นฯ ขาดสภาพคล่อง” พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ