สหกรณ์การเกษตรลำลูกกาแจกข้าวสารและไข่ไก่คนละ1แผง650ชุดบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด เลขที่ 44/3 หมู่ 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด ร่วมกับเทศบาลตำบลลำลูกกา แจกข้าวสารคนละ 2กิโลกรัม อาหารแห้ง และไข่ไก่คนละ 1 แผง จำนวน 650 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19
บรรยากาศมีการจัดระเบียบระยะห่าง 1 เมตรของประชาชนที่มารอรับสิ่งของให้เป็นไปตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำลูกกา มาคอยอำนวยความสะดวกในจุดคัดกรองด้วยการวัดอุณภูมิของประชาชนที่เตรียมเข้ารับสิ่งของต้องไม่เกิน 37.5 องศา พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานีและทีมคนรักปทุม ได้นำสเปรย์แอลกอฮอร์ จำนวน 650 ขวด มามอบให้ประชาชนเพื่อใช้ฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19
ด้าน นายภูสิทธิ์ หวังประโยชน์ ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรลำลูกกา จำกัด กล่าวว่า เราได้มอบข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นอุปโภคบริโภคมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เป็นวันสุดท้าย ครบ 1 เดือน โดยวันนี้มีข้าวกล่อง น้ำดื่ม ข้าวสาร ไข่ไก่ คนละ 1 แผง จำนวน 650 ชุด หลังจากนี้ด้านนายยงยุทธ มั่นบุปผาชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา จะได้จัดตู้ปันสุข ซึ่งทางสหกรณืจะเป็นฝ่ายสนับสนุน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19
ส่วน นายยงยุทธ มั่นบุปผาชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 หรือโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อเศษฐกิจ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทางสหกรณ์เทศบาลลำลูกกา ได้จัดให้มีการแจกอาหาร ทุกวัน วันละ 500 ชุด แต่วันนี้หลายภาคส่วนได้นำของมามอบให้มากกว่าปกติเป็นจำนวน 650 ชุด หลังจากนั้นทางเทศบาลฯจะนำตู้ปันสุขมาตั้งที่นี่ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบมารับสิ่งของจากตู้ปันสุขได้เลย นอกจากนี้ทางเทศบาลฯยังได้เตรียมจัดหาถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งจะได้ลงพื้นที่ไปแจกตามชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ต่อไป.