สรรพสามิตชี้ชัดร้านอ๊อกซี่บาร์คลองหกเปิดในโซนต้องห้ามขัดขืนคำสั่งคสช.ปิดสถานเดียว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2562 นายญาณวุฒิ ปาละชัยวุฒิ นักวิชาการสรรพสามิต นายพชรภัทร พึงรำพรรณ ปลัดอำเภอธัญบุรี นายสันฐิติ อินหุ่น เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และกำลังอาสาสมัครอำเภอธัญบุรี จำนวน 20 คน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านเหล้า ชื่อ อ๊อกซี่บาร์คลองหก (Oxy Bar khong6) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังจากได้มีการร้องเรียน เนื่องจากร้านดังกล่าว มีการปล่อยปละละเลยให้เปิดเกินเวลา และส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงการสัญจรไม่สะดวก และเป็นแหล่งให้เยาวชนมั่วสุม มีการจำหน่วยเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในพื้นที่ต้องห้าม และทางร้านไม่มีการตรวจบัตร

จาการตรวจสอบบ้านว่ามีนายกสิน ประเสริฐแท่น แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน โดยภายในร้านพบว่ามีลักษณะเป็นร้านอาหารมีโต๊ะประมาณ 60 ชุด มีเวทีดนตรีอยู่ด้านซ้ายของร้าน มีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแฮลกอฮอร์ ติดอยู่ตามผาผนังร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สอบถามผู้ดูแลร้าน พบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการลดราคา เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขายในเฟสบุคของร้าน มีข้อความดังนี้ 1.วันที่ 13 สิงหาคม 2562 สำหรับสุภาพสตรีมาก่อน 3 ทุ่ม ผู้หญิง 5 ท่าน รับฟรีเหล้า1กลม เบียร์4ขวดฟรีน้ำแข็ง 1 ถัง 2.วันที่ 14 สิงหาคม 2562 ผู้หญิง 5 คน ฟรี 1 กลม ซึ่งฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 30 (3) ลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย มีโทษตามมาตรา 41 ต้องโทษจำคุมไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดย นายกสิน ประเสริฐแท่น กล่าวว่า ร้านได้เปิดมาตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และยอมรับว่าภาพโปรโมชั่นจำหน่วยสุราในเฟสบุคเป็นภาพของทางร้านจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปดำเนินคดี
นายญาณวุฒิ ปาละชัยวุฒิ นักวิชาการสรรพสามิต กล่าวว่า สรรพสามิตจังหวัดได้มอบหมายให้ทางชุดปราบปรามลงพื้นที่เป็นสถานบันเทิงชื่อ อ๊อกซี่บาร์ ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด และอำเภอธัญบุรี พร้อมด้วยตำรวจท้องที่ ในส่วนของสรรพสามิตที่ได้ตรวจสอบพบว่าไม่มีการออกใบอนุญาตให้กับสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากสถานที่แหล่งนี้อยู่ในเขตห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ที่เรียกว่าโซนนิ่ง ถือว่าได้ฝ่าผืนคำสั่ง คสช. เลขที่ 22/2558 และคำสั่ง คสช. เลขที่ 46/2559 (แก้ไขเพิ่มเติม) ในลำดับถัดไปอยู่ในอำนาจของเจ้าพนักงานตำรวจที่จะส่งฟ้องศาลตามคำสั่ง คสช. มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิด 20,000 บาท บริเวณดังกล่าวไม่สามารถเปิดให้มีการจำหน่วยเครื่องแอลกอฮอล์ได้ ต้องปิดสถานเดียว.
ทางด้านนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง สสจ.ปทุมธานี กล่าวว่าได้มีการร้องเรียนจากปชช.ว่ามีร้านจำหน่าย ได้มาเปิดพื้นที่ต้องห้ามโซนนิ่ง ใกล้สถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 12 สค. และได้โพสต์โปรโมชั่นจำหน่าย ซึ่งฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 30 (3) ลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย โดยได้ส่งตัวผู้ดูแลร้านให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…