สมัครเลือก อบจ.วันแรก คำรณวิทย์ได้เบอร์ 2สมใจ ชาญได้เบอร์ 1

http://blumberger.net/members/chris เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสังเกตการณ์การจับสลากหมายเลขผู้สมัคร มีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นางสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำปทุมธานี ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย
โดบการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้จับสลากเป็นคนแรกจับได้เบอร์ 2 ส่วนนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีต นายก อบจ. ปทุมธานี จับสลากเป็นคนที่สองสามารถจับได้เบอร์ 1 มีกองเชียร์ของผ็สมัครทั้ง 2 อยู่ด้านนอกอาคารเป็นจำนวนมาก ส่วนว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง36เขต ได้ทยอยจับสลากและลงสมัครตามลำดับ
นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เมื่อมาถึงยังสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพบว่ามีความคึกคัก และมีความตื่นตัวของผู้สมัคร และผู้สนับสนุนผู้สมัคร ถือว่าเป็นภาพที่ดีสะท้อนภาพของการตื่นตัวของสาธารณะชนเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่เริ่มจาก อบจ. จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยการรับสมัครจะมีถึงวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของการเลือกตั้งท้องถิ่นต้องไปดูในมาตรา 65 พรบ.ท้องถิ่นเป็นหลัก จะมีการห้ามลักษณะการหาเลือกในแบบต่างๆคล้ายกับการห้ามในการหาเลือกของ สส. เช่น ห้ามซื้อเสียง การแสดงมโหรสพ ส่วนมาตรา 34 เกี่ยวกับการห้ามข้าราชการการเมือง สส. สว. ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกท้องถิ่น การทำการโดยมิชอบด้วยหน้าที่และอำนาจเป็นการกลั่นแกล้งผู้สมัคร หรือดำเนินการใด ๆ ที่ให้คุณให้โทษแก่ผู้สมัคร ทั้งนี้การลงสมัครของผู้สมัครเป็นการสมัครในนามตัวเอง พรรคการเมืองสามารถให้การสนับสนุนได้

นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีต นายก อบจ. ปทุมธานี กล่าวว่า ไม่มีความกังวลกับการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นคนปทุมธานีด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งผู้สมัครว่าที่ ส.อบจ.ทั้ง 36 คน เป็นสมาชิกเดิมเป็นส่วนใหญ่ ส่วนสมาชิกใหม่ก็จะเป็นผู้ที่ผ่านการเมืองมาด้วยกันทั้งนั้น โดยมีสโลแกน เพื่อพลิกโฉมเมืองปทุม เลือกคนทำงาน เลือกลุงชาญใจดี
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เรามีความพร้อมและสบายใจกับผลที่ออกมา ซึ่งจับสลากได้หมายเลข 2 ตามที่ตั้งใจไว้ ได้ขอให้ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นทีมเดียวกันเป็นเบอร์เดียวกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้ไม่สับสน โดยเรามีการชูนโยบาย ระบบเงินทอนต้องไม่มี ปทุมธานีจะรุ่งเรือง ถ้าเรารับเลือกไปแล้วก็ต้องทำให้ได้ และทำให้เร็วที่สุด ไม่ตระบัดสัตย์กับพี่น้องประชาชน รวมถึงได้กำชับเหล่าสมาชิก ให้อยู่ในกรอบของกฎหมายการซื้อสิทธิขายเสียงไม่มีแน่นอน เป็นเรื่องที่ดีที่ท่านประธาน กกต. ได้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมที่อบจ. พร้อมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเนื่องจากท่านให้ความสำคัญกับจังหวัดปทุมธานี ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนจะตัดสินใจด้วยตัวท่านเองด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม.