สมศักดิ์ เสียใจ 13 นศ. กระบะพลิกคว่ำ ดับ เร่งดูความช่วยเหลือ ค่าชดเชย

Palangkaraya จากกรณีรถกระบะประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณถนนกิ่งแก้ว ลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่ถูกส่งมาฝึกงานที่อู่ซ่อมรถ
เสียชีวิต 13 ราย ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ปกครองนักศึกษาทั้ง 13 ราย ที่ต้องพบกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนได้รับรายงานแล้ว โดยยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลงไปยังพื้นที่พบกับผู้ปกครองตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค. เพื่อแจ้งสิทธิ ว่า กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางผู้ปกครองได้ขอความช่วยเหลือ ในเรื่องของเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่าย แก่จำเลยในคดีอาญาซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้รับเรื่องแล้วและส่งต่อไปให้ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอนุกรรมการพิจารณา เพราะอุบัติเหตุเกิดที่จังหวัดสมุทรปราการ จากนี้คงต้องรอให้พนักงานสอบสวนสรุปถึงความชัดเจนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นอนุกรรมการจะพิจารณาเรื่องการชดเชยว่าจะได้ในส่วนใดบ้าง

“เบื้องต้นญาติได้รับค่าทำศพ จำนวน 35,000 บาท จาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยทางรถยนต์ไปแล้ว และจะไม่ได้ค่าปลงศพจาก พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ส่วนค่าเยียวยาต่างๆ อาจได้รับเพิ่มเติมจาก ค่าตอบแทนการตาย และค่าขาดการอุปการะ จากนี้คงต้องรอให้มีการสอบสวนเสร็จสิ้นและเมื่อเข้าสู่กระบวนการของกระทรวงยุติธรรมก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่ตามขั้นตอน ตนขอยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรมในยุคนี้จะทำงานแบบบูรณาการ เข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว เท่าเทียม เสมอภาคในทุกชนชั้น” รมว.ยุติธรรม กล่าว…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ