สภ.แม่ฟ้าหลวง สกัดจับบาย้ากว่า 8 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 24 ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ออกตรวจสกัดกั้นยาเสพติดไปตามเส้นทางถนนสายบ้านกลาง-บ้านอาแบ ต.แม่สลองใน พบรถจักรยานยนต์วิ่งนำทาง 3 คัน ลงจาก ปากทางบ้านธาตุ หมู่ 4 ต.แม่สลองนอก จากนั้นพบรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผต 843 เชียงราย ที่บริเวณแยก บ.เฮกะ – บ้านกลาง ต.แม่สลองนอก เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะกลับรถหนี แต่กลับไม่ได้เพราะถนนแคบ รถคันดังกล่าวจึงวิ่งสวนทางรถของเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกลับรถไล่ติดตามรถคันดังกล่าว ไปจนถึงลานหอประชุมบ้านอาแบ แต่ไม่มีทางออก คนขับรถจึงเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีหายไปท่ามกลางความมืด

จากการตรวจสอบภายในแคปหลังที่นั่งคนขับและกระบะหลัง พบกระสอบปุ๋ยอัดแน่น จำนวน 40 กระสอบ ภายในบรรจุประมาณ 8,000,000 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่งมอบให้ สภ.แม่ฟ้าหลวง สอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

ต่อมาบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง เรียกประชุมตำรวจ และทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ เพื่อแกะรอยติดตามขยายผล คนขับรถกระบะ ผู้ต้องหา ขนยาบ้าจำนวนมหาศาลที่หลบหนีไปได้ และผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และคาดว่าจะให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวนดังกล่าวในวันนี้ ( 25 ก.ค.62)…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ