ศปถ.ลงพื้นที่จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยเพื่อลดการสูญเสียเพิ่มปลอดภัยบนท้องถนน

http://telegraphharp.com/video/patrick-higgins-violin-partita-no-3-prelude/ นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี และรักษาการแทนหัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว พร้อมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) อำเภอลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ อบต.คูบางหลวง และกู้ภัย อาสาเวหาปทุม ร่วมลงพื้นที่จุดเสี่ยงที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนมีผู้เสียชีวิต
โดยหลายภาคส่วน ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของนายประวิทย์ ไหมทอง เคยช่วยจับคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดียวพยายามชิงเงินธนาคาร จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ต่อมาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ถูกรถพ่วงเฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนสะพานวงแหวนต่างระดับลาดหลุมแก้ว มุ่งหน้านพวงศ์ กม.ที่ 20 หมู่ 11 ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งบนสะพานแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

จากการสอบถาม นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) อำเภอลาดหลุมแก้ว ได้มาร่วมกันตรวจสอบสภาพถนนสภาพทางกายภาพบริเวณ ทางหลวงหมายเลข 9 บนทางต่างระดับลาดหลุมแก้ว บนสะพานข้ามถนนวงแหวนตะวันตก ได้ดูสภาพการจราจรร่วมถึงสภาพของผิวจราจร โดยได้พูดคุยร่วมกัน ว่าจะมีการปรับแก้ไขในเรื่องของสีตีเส้น ทึบ จะมีการตั้งแท่งแบริเออร์เพิ่มเติมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากเมื่อรถบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นคอสะพานจะมีการเร่งความเร็ว จะมีการตัดเส้นทางจราจรกับรถที่วิ่งขึ้นมาอีกเส้นทางหนึ่งจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ อาจจะต้องติดสัญญาณไฟกระพริบเพิ่ม ในจุดที่บรรจบกัน เพื่อเตือนรถทางตรง เส้นทางปทุมธานี มุ่งหน้าลาดหลุมแก้ว และรถที่ใช้เส้นทางเลี้ยวขึ้นมาจากถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9

ฝากถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทาง เมื่อพี่น้องประชาชนขับรถขอให้มีน้ำใจโอบอ้อมอารีซึ่งกันและกัน เนื่องจากปริมาณการจราจรที่ทุกวันมีแต่จะเพิ่มขึ้น และมีปริมาณรถที่หนาแน่น ขับรถด้วยความระมัดระวัง ความเร็วอยู่ในจำกัด ระมัดระวังทางร่วมทางแยก อย่าประมาทเมื่อขับขี่ทางตรง ซึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ควรลืมในการขับขี่อย่างปลอดภัย ได้แก่ 1.การคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง หรือสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง 2.ควรหยุดพักรถเป็นระยะ หากต้องเดินทางไกล 3.เคารพกฎจราจร ไม่ฝ่าไฟแดง ไม่ขับรถย้อนศร 4.เตรียมร่างกายให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการง่วงหรือหลับใน 5.เมาไม่ขับ 6.ไม่ขับรถเร็ว 7.งดการใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่…