วัดประยูรธรรมารามสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราชฯแจกข้าวกล่องจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

Birendranagar วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 พระราชสุทธิธรรมาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย คณะสงฆ์ และ คณะศิษย์ยานุศิษย์ สาธุชนผู้ใจบุญได้ร่วมกับทางวัดประยูรธรรมราม ได้จัดโรงครัวประกอบอาหารข้าวกล่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สนองตามพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
ในการขับเคลื่อนภารกิจคณะสงฆ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางวัดประยูรธรรมารามก็ได้จัดอาหารข้าวกล่องแจทุกวันอาทิตย์ติดต่อกันมาไปทั้งหมด12ครั้งก โดย พระราชสุทธิธรรมาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม กล่าวว่าจะดำเนินการแจกข้าวกล่องทุกวันอาทิตย์ต่อไปจนกว่าสถานกราณ์โรคโควิด19เข้าสู่ปกติ ซึ่งในอาทิตย์นี้มี ผัดพริกแกลงไก่ ลูกชั้น ต้มจืด ไก่กระเทียม ผัดซีอิ๊ว ผัดผักรวมใส่หมูสับ ผัดแตงกวาใส่ช้าว และยังมีประชาชนนำของมาร่วมแจกกับทางวัดด้วย มี น้ำกะทิลอดช่อง น้ำปลาร้า น้ำชารสมะลิ และน้ำดื่ม โดยจะมีการหมุนเวียนการทำอาหารโดยไม่ให้ซ้ำกัน
ประชาชนที่เข้ามารับข้าวกล่องในวันนี้จากการสอบถาม ทราบว่ามาจากย่านหลักหกกล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่หลวงพ่อมีเมตตาพร้อมกับ สาธุ จากการสังเกตุของผู้สื่อข่าวพบว่าจะมีประชาชนมาเป็นจำนวนมากตั้งแต่เวลา 14.30น.ก็จะเริ่มมีประชาชนทั้งเด็ก คนชรา คนพิการ ผู้ยากไร้ และประชาชนทั่วไปตั้งพากันมารอรับอาหารจากหลวงพ่อพระราชสุทธิธรรมาจารย์พร้อมด้วยคณะสงฆ์และศิษย์ยานุศิษย์ ที่คอยแจกอาหารให้ โดยได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองคูคต ฝ่ายสาธราณสุขและเจ้าหน้าที่ อสม.ได้มีการตรวจวัดไข้ฉีดล้างมือด้วยเจลและต้องปิดปากจมูกด้วยแมสเพื่อเป็นการป้องกันโรคโควิด19…