‘ลูกทัพฟ้า’ยิงปืนหน้าสน. เข้าใจผิดรุ่นน้องถูกรุมยำ

http://venturearchitecture.com/portfolio/walnut/ กรณี น.ต.พันฤทธิ์ หรืออาร์ม เกียรติพันธ์ อายุ 34 ปี ทหารสังกัดกองทัพอากาศ ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด บริเวณลานหน้า สน.บางเขน เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวพร้อมของกลางปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อก 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. 7 นัด ปลอกกระสุนปืน 9 มม. 1 ปลอก และใบอนุญาตให้มีฯ ป.4 จำนวน 1 ฉบับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 22 ส.ค. จากการสอบสวนของ พ.ต.ต.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้มี ร.อ.บรรณสิน เปี่ยมพงศ์สานต์ อายุ 32 ปี สังกัด ทอ. ซึ่งเป็นรุ่นน้องของ น.ต.พันฤทธิ์ ถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณร้านอาหาร ป.กุ้งเผา สาขาหลักสี่ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.บางเขน ในระหว่างที่เดินทางมาแจ้งความนั้นได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับ น.ต.พันฤทธิ์ ว่าถูกทำร้ายร่างกาย และถูกล้อมอยู่หน้า สน.บางเขน เมื่อ น.ต.พันฤทธิ์ รู้ว่ารุ่นน้องกำลังถูกล้อม และจะถูกทำร้ายจึงรีบขับรถมาที่ สน.บางเขน เมื่อมาถึงได้เห็นกลุ่มคนยืนอยู่หน้า สน.บางเขน จึงเข้าใจว่ารุ่นน้องกำลังจะถูกรุมทำร้าย จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จึงเข้าควบคุมตัว และจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน ร.อ.บรรณสิน ถูกทำร้ายร่างกายได้รับเจ็บบริเวณใบหน้า มีแผลแตก 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ. ส่วนคู่กรณีที่ทำร้ายนั้นยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณร้านอาหาร ป.กุ้งเผา เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ร.อ.บรรณสิน มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วน น.ต.พันฤทธิ์ ถูกแจ้งข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านฯโดยไม่ได้รับอนุญาต” และข้อหา “ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนได้รับการประกันตัวกลับไป….

ขอขอบคุณ เดลินิวส์