ลิเวอร์พูลเสียหาย! ฟาบินโญ่เจ็บหนัก

http://reborn-babies-dolls.com/reborn-baby-subculture-is-it/ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ มันถือเป็นข่าวร้ายที่ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์คนสำคัญต้องพักเป็นเวลานาน แต่มั่นใจ ทีมของตนจะหาทางแก้ได้แน่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าการที่ทีมของตนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียนเป็นเวลานานถือเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียอย่างมากต่อทีม

ฟาบินโญ่ มีอาการเอ็นข้อเท้าฉีกจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ นาโปลี 1-1 เมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่นามา ซึ่งทาง “หงส์แดง” ก็เพิ่งประกาศว่าดาวเตะเลือดแซมบ้าต้องพักถึงปีใหม่ จนทำให้เขาจะอดช่วยทีมมากถึง 10 เกมด้วยกัน

คล็อปป์ เผยว่า “แน่นอน มันถือเป็นข่าวร้ายอย่างมาก มันไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องดีเลย เราเองยังไม่มั่นใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มหรอกนะว่าเขาจะต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน แต่มันดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีทางได้มีส่วนร่วมในโปรแกรมช่วงคริสต์มาสแน่ๆ”

“อย่างไรก็ตาม เราก็มีทางแก้ในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว เราสามารถทดแทนการหายไปของเขาได้ เราเคยเล่นได้ดีโดยที่ไม่มีเขาลงเล่น แต่ตอนนี้สิ่งที่สำคัญก็คือการให้เขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำให้เขากลับมาลงเล่นเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งจนกว่าจะถึงตอนนั้นเราก็ต้องหาทางแก้กันเองให้ได้ เราไม่ใช่ทีมเดียวที่มีปัญหาเรื่องนักเตะมีอาการบาดเจ็บสักหน่อย สิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องจัดการกับมันให้ได้ และเราจะทำอย่างนั้นแน่ๆ”

“ลองดูเกมกับ นาโปลี เมื่อปีก่อนเป็นตัวอย่างก็ได้ วันนั้น เฮนโด้ เคยรับบทบาทแบบนี้มาแล้ว ส่วน จินี่ (จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม) ก็เคยเล่นในตำแหน่งนี้มาแล้วเหมือนกัน อดัม ลัลลาน่า เองก็เคยเล่นในตำแหน่งนี้มาก่อน เราสามารถเปลี่ยนระบบได้ การเสียนักเตะที่มีคุณภาพสูงอย่าง ฟาบินโญ่ ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ แต่เราก็ไม่ใช่ทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน”

#ฟาบินโญ่ #เจอร์เก้นคล็อปป์  #ลิเวอร์พูล