ม.รังสิตเตรียมพร้อมการแข่งกีฬาเดอะซันเกมส์ 2020

Quetiapine no prescription เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม รองประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวเตรียมพร้อมการแข่งกีฬากีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 ณ สนามแข่งขันภายในมหาวิทยาลัยรังสิต และสนามต่าง ๆ เครือข่ายจังหวัดปทุมธานี โดยมีสถาบันการศึกษาในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 สถาบัน พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 25,000 คน
ด้าน ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ในปีหน้านั้นเราเราใช้ชื่อว่า “เดอะซันเกมส์” (The Sun Games) มีความหมายถึงความเป็นเลิศทางวิชาการ ส่งเสริมการพัฒนาความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้า แก่ประเทศชาติอย่างแท้จริง โดยแนวความคิดในการเป็นเจ้าภาพของเราเน้นการสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัยให้มากที่สุด โดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ไม่เน้นการทุ่มงบประมาณแต่จัดในสาธารณูปโภคที่มีอยู่ เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ร่วมการแข่งขันอย่างแท้จริง ไม่เน้นการชิงเจ้าเหรียญทอง แต่อยากเห็นทุกสถาบันมาร่วมแข่งขันกันอย่างมิตรภาพและร่วมสนุกกัน ส่วนความพร้อมของการจัดสถานที่เรามีความตั้งใจและเตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันให้ดีที่สุดทั้ง 42 ชนิดกีฬา เพราะครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่มีชนิดกีฬามากที่สุดในกีฬาปัญญาชนของไทยตั้งแต่เคยมีมา และจัดให้มีการแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการขึ้นเป็นครั้งแรก เราจึงเตรียมการตั้งแต่พิธีเปิดที่จะเป็นรูปแบบใหม่ มีการวางระบบแสงสีเสียงอลังการ จัดพิธีเปิดในโรงยิมเป็นครั้งแรก มีการใช้สัญลักษณ์มาสคอต และเหรียญรางวัลแบบ 3 มิติ โดยพิธีเปิดที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2563 นั้น เราเตรียมโชว์พิเศษจากวิทยาลัยดนตรี RSU Symphony Orchestra บรรเลงเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อเพลง The Sun แต่งโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ ร้องโดยเพลงนักร้องโอเปร่า ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ เพลง “เป็นหนึ่ง” แต่งโดย อาจารย์พลังพล ทรงไพบูลย์ ร้องโดย ดร.กิตตินันท์ ชินสำราญ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินศิษย์เก่า วิทยาลัยดนตรี โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ขบวนพาเหรด การแสดง 5 ภาค คอนเสิร์ตแนว EDM การแสดงผลงานนักศึกษารางวัลระดับประเทศมาร่วมแสดงในงาน 5 ชุด เป็นต้น


นอกจากนี้ยังได้มีการจัดประชุมวิชาการ “Sport Innovations for Changes เพื่อให้นักกีฬาและบุคคลทั่วไปได้มีความรู้ความเข้าใจในศาสตร์ของการกีฬา ผลของกีฬาต่อสังคม ให้สามารถนำมาพัฒนาคุณภาพของการกีฬา ทั้งส่วนบุคคลและองค์กรต่อไปได้ในอนาคต ส่วนด้านสถานที่และสนามแข่งขัน มหาวิทยาลัยรังสิตเองได้มีการประสานขอความร่วมมือกับองค์กร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นสนามกลางกีฬามหาวิทยาลัยรังสิตเอง สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สนามกีฬาสโมสรทหารอากาศ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 (กรมพลศึกษา) สนามกีฬาโรงเรียนสายปัญญารังสิต สนามกีฬาหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สนามกีฬาอาชีวะบางพูน สนามกีฬาโรงเรียนนายเรืออากาศ สนามกอล์ฟเมืองเอก สนามกอล์ฟเมืองเอกวิสต้า และกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ ซึ่งทุกสถานที่ให้ความร่วมมือและพร้อมให้การต้อนรับในการจัดการแข่งขันเป็นอย่างมาก…