ฟู้ดทรัคไฟรั่ว ช็อตสาวสิ้นใจ กฟน.แจงแรงดันเพียง 36โวลต์ ไม่ทำให้ตาย

http://thisisthewilderness.com/wp-content/themes/pridmag/db.php?u เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 2 ก.ค.62 พ.ต.ท.รักเกียรติ แก้วทา สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต บริเวณหน้าปากซอยบางเลน 23/4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเปิดท้าย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ ผกก.พฐ 1 จ.นนทบุรี พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิสยาม นนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เปิดให้ขายก๋วยเตี๋ยวท้ายรถ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.นิพาดา พลอาษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/73 หมู่ 2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สภาพนอน สวมกางเกงขาสั้นเสื้อยืด โดยมีนายกิตติเดช ทองประเสริฐ อายุ 25 ปี สามีของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ

สอบสวนนายกิตติเดช ทองประเสริฐ สามีผู้เสียชีวิตให้ปากคำว่า ได้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำตามปกติ ขณะที่กำลังนั่งกินอยู่นั้นตนได้บอกภรรยาว่า “ถ้าได้มะนาวก็คงจะดี” จากนั้นภรรยาได้ไปเพื่อขอมะนาว แต่เท้าเกิดไปสะดุดกับคานเหล็กที่ใช้สำหรับล็อกรถจักรยาน จนล้มลงและมือซ้ายไปแตะที่ท้ายรถขายก๋วยเตี๋ยว ตนเห็นจึงได้วิ่งเข้าไปช่วยแต่กลับมีกระแสไฟฟ้าดูด จึงได้ตระโกนว่าไฟดูดๆ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวจึงได้วิ่งไปดึงปลั๊กไฟที่เสาหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนโทรแจ้งมูลนิธิเพื่อให้ช่วยนำส่งรพ. แต่ภรรยาได้เสียชีวิตลงก่อน

ด้านนาย ทรงพล รัตนพิทักษ์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว ให้การว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมสามีได้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ซึ่งตอนที่นั่งกินอยู่ขณะนั้นฝนยังไม่ตก ฝนเพิ่งตกหลังจากเกิดเหตุแล้ว ผู้เสียชีวิตได้เดินมาขอมะนาว แต่ก้าวพลาดไปสะดุดกับเหล็กกั้นที่ติดตั้งไว้เป็นแนวจอดรถจักรยาน

“พอล้มลง แขนซ้ายไปฟาดกับท้ายรถกระบะ สามีของผู้เสียชีวิตเห็นจึงวิ่งมาเพื่อช่วยภรรยาขึ้น แต่ขณะจับตัวผู้เสียชีวิตได้ตะโกนว่า ไฟดูดๆ ตนจึงได้รีบวิ่งไปดึงปลั๊กออกจากตู้ไฟ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที แต่กลับพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุ น.ส.ชลิดา เพื่อวงษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาตนก็ทำก๋วยเตี๋ยวอยู่บนรถตามปกติ ก่อนเปิดร้านตนจะใช้เครื่องวัดกระแสไฟฟ้าที่ตัวรถก็ไม่พบว่ามีไฟฟ้ารั่ว เพราะภรรยาเป็นคนทำก๋วยเตี๋ยวอยู่บนรถตลอด”

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางใหญ่ (กฟน.) ได้เดินทางมาตรวจวัดค่ากระแสไฟฟ้า พบว่ามีไฟรั่วที่บริเวณท้ายรถจริง แต่มีแรงดันไฟฟ้าเพียง 36 โวลต์ เท่านั้น ไม่สามารถทำอันตรายให้เสียชีวิตได้ แต่จะต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 23.30 น. แพทย์ได้เดินทางมาชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าที่ข้อมือซ้ายของผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกไฟดูดจริง แต่มีแผลเล็กน้อยมาก ต่างกับคนที่ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตทั่วไปที่พบ ซึ่งจะมีบาดแผลรอยไหม้อย่างชัดเจน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตจากกระแสไฟฟ้าดูด ต้องผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดูว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ เพราะผู้เสียชีวิตมีรูปร่างอ้วนใหญ่ หรือกระแสไฟฟ้าอาจจะไปกระดุ้นหัวใจแล้วทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะก็เป็นได้ ต้องรอผลชันสูตรที่แน่ชัดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำทั้งสองฝ่าย และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าที่มาตรวจสอบ พร้อมนำรถคันเกิดเหตุให้ผู้เชี่ยวชาญของการไฟฟ้ามาตรวจอย่างละเอียด และต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์สรุปสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย…